Nghệ An: Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023.

Trần Duy Ngoãn |10:45 05/01/2024

(NADS) - Ngày 05/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

W_2.jpg
Đồng chí Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo
W_3.jpg
Các đại biểu tham dự họp báo

Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; song được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2023 ước đạt 7,14%, đứng thứ 3 khu vực Bắc Trung Bộ và thứ 26 cả nước.

W_1.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Về hoạt động báo chí, năm 2023, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã thông tin đầy đủ, kịp thời đậm nét về các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương Nghệ An; tuyên truyền toàn diện và đậm nét về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương; đưa tin sát thực về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương. Phản ánh đầy đủ, kịp thời kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cho các cơ quan báo chí; công tác quy hoạch, quản lý Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường; các dự án treo… Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề.

W_4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các phóng viên, cơ quan báo chí trong thời gian qua; làm rõ thêm một số vấn đề các phóng viên cơ quan báo chí quan tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các phóng viên, các cơ quan báo chí đã đồng hành và có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về những vấn đề dư luận quan tâm, để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh kịp thời. Yêu cầu các Sở ban, ngành chức năng của tỉnh và các địa phương tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề dư luận quan tâm một cách đầy đủ, chính xác, đúng thẩm quyền.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong tỉnh và đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển, nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trước mắt tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các hoạt động an sinh xã hội trước, trong và sau Tết cổ truyền dân tộc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nghệ An: Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO