Mùa Xuân lên miền tây xứ Nghệ

Mùa Xuân lên miền tây xứ Nghệ

Trần Duy Ngoãn|12:35 18/01/2023

(NADS) - Miền Tây xứ Nghệ được ví như nàng công chúa còn ngủ yên, chờ đợi thức giấc và khoe sắc. Miền Tây xứ Nghệ có phong cảnh thiên nhiên kỳ thú, với sức cuốn hút đến kỳ lạ.

Miền Tây Nghệ An bao gồm 11 huyện, thị gồm Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hoà. Đây là vùng có Vườn quốc gia Pù Mát và hai khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia là Pù Hoạt, Pù Huống đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ tháng 9 năm 2007.

Miền Tây xứ Nghệ được ví như nàng công chúa còn ngủ yên, chờ đợi thức giấc và khoe sắc. Miền Tây xứ Nghệ có phong cảnh thiên nhiên kỳ thú, với sức cuốn hút đến kỳ lạ như đảo chè Thanh An (Thanh Chương) đồi chè Hùng Sơn. Những thác nước đẹp đến mê hồn như thác Sao Va, Thác 7 tầng (Quế Phong), Thác Kèm, đập Phà Lài - nơi thượng nguồn sông Giăng thơ mộng (Con Cuông), Thác Rồng (Mường Lống, Kỳ Sơn).

Ngoài ra, du khách còn được chứng kiến cây sa mu dầu nghìn năm tuổi lớn nhất Việt Nam ở thượng nguồn Khe Bu thuộc Vườn quốc gia Pù Mát… Mùa xuân, mùa trẩy hội, lên miền Tây xứ Nghệ mùa này ta có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những vườn mận, vườn đào đang kỳ trổ hoa và hòa vào sắc màu văn hóa độc đáo, thưởng thức điệu cồng chiêng - khắc luống và các món ẩm thực riêng có của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây Thái, Mông, Khơ Mú, Ơ Đu, Đan Lai, Thổ… Mời bạn đọc trải nghiệm một chút về miền Tây xứ Nghệ qua ống kính của Nhà báo - NSNA Trần Duy Ngoãn. 

3.du-thuyen-tren-song-giang-con-cuong-.jpg
Du thuyền trên Sông Giăng (Con Cuông)
1.cay-sa-mu-dau-nghin-nam-tuoi-cao-khoang-70m-duong-kinh-than-hon-5-5m.jpg
Cây sa mu dầu nghìn năm tuổi cao khoảng 70m, đường kính thân hơn 5,5m
4.thac-rong-muong-long-ky-son-.jpg
Thác Rồng Mường Lống (Kỳ Sơn)
5.thac-khe-kem-con-cuong.jpg
Thác Khe Kèm (Con Cuông)
6.thac-7-tang-que-phong.jpg
Thác 7 tầng (Quế Phong)
7.-thac-xao-va-duoc-vi-nhu-thac-camly-cua-mien-tay-xu-nghe..jpg
Thác Xao Va được ví như “Thác Camly” của miền Tây xứ Nghệ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Mùa Xuân lên miền tây xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO