Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đương đại” năm 2016.

Hồng Linh|00:32 14/10/2016

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Hà Nội đương đại” năm 2016 là cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ 46 do Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức đã nhận 1567 file ảnh của 213 tác giả gửi về tham gia cuộc thi. Sau 03 ngày chấm Online, Hội đồng giám khảo đã chọn được 125 tác phẩm triển lãm. Ngày 31/8/2016, HĐGK chấm tập trung 125 tác phẩm trên ảnh giấy và đã chọn được 16 tác phẩm đoạt giải.

Cụ thể: 03 giải Nhì (không có giải Nhất) thuộc về các tác giả: Nguyễn Hoàng Hiển với tác phẩm “Đà phát triển khu vực phía Tây Hà Nội”; Bùi Phương Thảo Nguyên với tác phẩm “Hà Nội Thành phố vì hòa bình” và tác giả Trần Anh Tuấn với tác phẩm “Vinh Quang ngày trở về”.

03 giải Ba thuộc về các tác giả: Lê Đức Kim với tác phẩm “Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc”; Chu Văn Tân với tác phẩm “Tình yêu quê gốm”Nguyễn Việt Hùng với tác phẩm “Người thầy khuyết tật”.

Ngoài ra còn 10 giải khuyến khích dành cho các tác giả: Nguyễn Đức Toàn, Phan Tuấn Nhân, Lê Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Hợp, Trần Anh Tuấn, Chử Thị Dung, Bùi Đăng Thanh, Trần Minh, Phạm Hoài Nam và Nguyễn Thành Nhân.

Đánh giá về triển lãm ảnh Hà Nội đương đại, nhà báo, NSNA Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi nhận xét: Những tác phẩm tham gia triển lãm ảnh lần này đã phản ánh chân thực, sinh động mọi hoạt động cùng vẻ đẹp chiều sâu tâm hồn của người Hà Nội, khám phá phong cảnh kiến trúc đan xen giữa truyền thống và hiện đại của Hà Nội, phát hiện những yếu tố mới, nhân tố mới trong mọi lĩnh vực hoạt động của Hà Nội, như: vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, môi trường tự nhiên, môi trường sống... Có thể nói các nhà nhiếp ảnh đã phần nào bám sát được chủ đề trên, mang tới triển lãm những tác phẩm đa sắc, đa phong cách, ấm áp về nội dung với nhiều cách diễn đạt khác nhau thông qua các yếu tố của nghệ thuật nhiếp ảnh”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 18/10/2016.

Dưới đây là những tác phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi:

Đà phát triển khu vực phía Tây Hà Nội – tác giả: Nguyễn Hoàng Hiển (Giải Nhì)

Hà Nội Thành phố vì hòa bình – tác giả: Bùi Phương Thảo Nguyên (Giải Nhì)

Vinh Quang ngày trở về - tác giả: Trần Anh Tuấn (Giải Nhì)

Hoàng hôn bên chùa Trấn Quốc – tác giả: Lê Đức Kim (Giải Ba)

Tình yêu quê gốm – tác giả: Chu Văn Tân (Giải Ba)

Người thầy khuyết tật – tác giả: Nguyễn Việt Hùng (Giải Ba)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đương đại” năm 2016.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO