Lễ phát động Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2016

Hoàng Thu Trang|10:52 22/01/2016

Triển lãm dự kiến trưng bày tại thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vào dịp Quốc khánh 2/9 năm 2016, là một sự kiện nghệ thuật quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham dự Lễ phát động có ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển công bố quyết định Thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Namtổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2015 và 2016); Góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân. Là một sự kiện nghệ thuật lớn, góp phần tạo nên diện mạo văn hóa nghệ thuật cho Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Với nội dung phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị Chân - Thiện - Mỹ, Triển lãm là một hoạt động nghiệp vụ quan trọng, là sân chơi nghệ thuật có tính cạnh tranh cao, tạo cảm hứng sáng tác cho các nhà nhiếp ảnh trên toàn quốc.

Lễ phát động thu hút sự quan tâm của các NSNA và phóng viên báo chí

Cuộc thi và triển lãm kéo dài từ ngày phát động cho đến hết ngày 31/5/2016, dành cho công dân Việt Nam, khuyến khích những ảnh mới sáng tác trong 2 năm gần đây; trường hợp các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Hội đồng Nghệ thuật, Tổ Thư ký không gửi tác phẩm tham dự triển lãm. Ban Tổ chức dự kiến lựa chọn từ 250 - 300 tác phẩm trưng bày triển lãm, bao gồm 26 tác phẩm xuất sắc nhất của vòng giải.

Giải thưởng: 02 hệ thống giải dành cho 02 chủ đề

Cơ cấu giải thưởng của Triển lãm do Ban Tổ chức quyết định, gồm có:

- 02 Huy chương Vàng: Bằng chứng nhận, Huy chương Vàng, kèm theo 30 triệu đồng mỗi giải;

- 04 Huy chương Bạc: Bằng chứng nhận, Huy chương Bạc, kèm theo 20 triệu đồng mỗi Huy chương;

- 06 Huy chương Đồng: Bằng chứng nhận, Huy chương Đồng, kèm theo 10 triệu đồng mỗi Huy chương;

- 14 Giải Khuyến khích: Bằng chứng nhận kèm theo 03 triệu đồng mỗi giải.

Ngoài giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ kêu gọi các tỉnh, thành, đơn vị, tổ chức, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao giải. Phần thưởng có thể là tiền mặt, hiện vật hoặc các dịch vụ ưu đãi do nhà tài trợ quyết định. Ban Tổ chức sẽ thông báo sau, nếu có.

Thể lệ và thông tin chi tiết về  triển lãm này, vui lòng tìm hiểu tại trang web của cuộc thi: anhnghethuatvietnam2016.vn và website Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm: ape.gov.vn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ phát động Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO