Lễ phát động Cuộc thi ảnh “Những cung đường và cây cầu đẹp Việt Nam”

Tin, Ảnh: Hoàng Trang|15:52 13/11/2015

Cuộc thi được tổ chức nhằm hướng đến Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngành Giao thông Vận tải (28/08/1945  - 28/08/2015), đồng thời tìm kiếm những tác phẩm ảnh đẹp về các tuyến đường và cây cầu của đất nước, thúc đẩy việc tìm hiều về mặt thẩm mỹ, cảnh quan môi trường, cũng như lịch sử và văn hóa các tuyến đường và cây cầu đẹp đem lại, góp phần xây dựng tình yêu quê hương, đất nước thông qua những cung đường và cây cầu đẹp.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm ghinhận những thay đổi cơ bản trong quá trình phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trong thời gian gần đây, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cuộc thi kéo dài từ tháng 11/2015 đến tháng 3/2016 dành cho đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn khoảng 100 tác phẩm vào vòng dự treo triển lãm, trong đó có 16 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng giải

Tham dự Lễ phát động và giới thiệu về cuộc thi có ông Lương Xuân Đức, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hương sắc, Trưởng Ban Tổ chức; Ông Nguyễn Văn Quyền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; đại diện lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; các ban ngành liên quan, cùng các phóng viên và các nhiếp ảnh gia quan tâm đến cuộc thi ý nghĩa này.

Phát biểu tại lễ Phát động, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẳng định một lần nữa mục đích, ý nghĩa của cuộc thi lần này, đồng thời nhấn mạnh: “Trong quá trình 70 năm xây dựng và phát triển, với vai trò quan trọng của mình, có những cung đường, những cây cầu đã đi vào lịch sử, trở thành biểu trưng cho một giai đoạn lịch sử, biểu trưng của văn hóa và phát triển. Vẻ đẹp của những cung đường, những cây cầu không chỉ ở giá trị kinh tế xã hội mà còn ở việc tạo ra vẻ đẹp cảnh quan – môi trường và trải qua thời gian còn tạo ra những giá trị lịch sử - văn hóa mà nó đem lại”.

 Ông cũng kêu gọi sự tham gia nhiệt tình của các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước nhằm tạo nên một tập hợp những tác phẩm chất lượng, phản ánh đa dạng, sâu sắc, góp phần ghi nhận xứng đáng những thành tựu, dấu ấn Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước mà toàn ngành đã làm được trong thời gian qua.

Ban Giám khảo cuộc thi là các nghệ sĩ và chuyên gia uy tín của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam:

1. NSNA Vũ Anh Tuấn, tước hiệu EVAPA/G - Trưởng Ban;

2. NSNA Đinh Quang Thành, tước hiệu EVAPA - Thành viên;

3. NSNA Nguyễn Quang Tuấn, tước hiệu AVAPA - Thành viên;

4. Ông Phan Thanh Uy, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Thành viên;

5. Ông Vũ Đức Phúc, Chuyên viên Văn phòng UBATGTQG - Thành viên;

 Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:

- 02 giải Nhất: mỗi giải 12 triệu đồng và Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN.

- 02 giải Nhì: mỗi giải 08 triệu đồng và Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN.

- 02 giải Ba: mỗi giải 6 triệu đồng và Bằng chứng nhận của Hội NSNAVN.

- 10 giải Khuyến khích: mỗi giải 1 triệu đồng + Bằng khen của Ban Tổ chức.

- Tác phẩm trưng bày triển lãm: mỗi tác phẩm được nhận 300 ngàn đồng. Đối với mỗi tác phẩm ảnh bộ được nhận 500 ngàn đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ phát động Cuộc thi ảnh “Những cung đường và cây cầu đẹp Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO