Lễ Hoa đăng: Lời nguyện cho cuộc sống tốt đẹp và bình an tại núi Bà (Tây Ninh)

Như Quỳnh|12:16 20/12/2023

(NADS) - Lễ dâng hoa đăng – một trong những sự kiện lớn tại đỉnh núi Bà Đen – Tây Ninh với nghi thức trang nghiêm thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan trải nghiệm vào cuối năm 2023.

Dâng hoa đăng là một lễ hội thường niên được tổ chức vào mỗi dịp quan trọng trong năm tại núi Bà. Ngoài ra, nhiều lễ lớn khác cũng thường được tổ chức tại đỉnh núi Bà góp phần đưa Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn mỗi dịp Tết đến xuân về, dần định vị được vị thế trung tâm của du lịch Nam bộ.

fullsizerender-3-.jpg
Đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn nằm trên đỉnh núi oai nghiêm

“Cuối năm nên Lễ dâng hoa đăng được núi Bà tổ chức với quy mô lớn thu hút các tín đồ Phật giáo và du khách. Vì thế, lượng người đến Núi Bà cũng đông hơn ngày thường. Họ thường thả hoa đăng với mục đích cầu nguyện bình an, phúc lộc cho gia đình.” Anh Hồ Ngọc Hùng nhân sự tại núi Bà chia sẻ.

img_4332.jpg
Các nhân sự tại chùa đang chuẩn bị cẩn thận từng ngọn đèn, đến việc ráp đèn một cách tỉ mỉ và trân trọng.
img_4334.jpg
Hàng trăm, nghìn chiếc đèn hoa đăng được hoàn thành đợi trao cho du khách muốn dâng hoa.
fullsizerender-1-.jpg
Có thể tự tay các phật tử, du khách thành tâm viết các lời khấn nguyện lên ngọn hoa đăng hoặc thuê các ông đồ viết lời chúc
img_1362.jpg
Nghi thức dâng đăng là cách để kết nối với tâm linh và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho du khách đến đỉnh núi Bà. Đây là giây phút để tỏ lòng ngưỡng vọng đến công đức vĩ đại của Quan Thế Âm Bồ Tát và gửi những ước nguyện của bản thân cùng gia đình.
fullsizerender-2-.jpg
Lượng du khách đến núi Bà tham quan, check in đông đúc, nhộn nhịp vào dịp cuối năm

Lễ hoa đăng không chỉ là một nghi thức truyền thống, mà còn là nơi chứa đựng những ước nguyện về một cuộc sống tốt đẹp, bình an. Nó thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những phật tử, đến thăm núi Bà. Mỗi ngọn đèn mang theo những lời nguyện tinh tế, những điều mong muốn tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ Hoa đăng: Lời nguyện cho cuộc sống tốt đẹp và bình an tại núi Bà (Tây Ninh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO