Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Thành phố Hạ Long xưa và nay"

Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Thành phố Hạ Long xưa và nay"

Tin - ảnh: Dương Phượng Đại|12:24 20/12/2023

(NADS) - Tối 17/12, tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, Tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”.

Trước đó vào tối 15/12/2023, tại đây cũng đã diễn ra khai mạc triến lãm ảnh “Hạ Long xưa và nay” với 300 tác phẩm nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Thành phố Hạ Long (27/12/1993- 27/12/2023).

W_anh-1-khai-mac-trien-lam-anh-thanh-pho-ha-long-xua-va-nay-(1).jpg
Khai mạc triển lãm ảnh Thành phố Hạ Long xưa và nay

Tới dự triển lãm và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố di sản” có đồng chí Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các sở Ban ngành của tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Thành phố Hạ Long, cùng đông đảo nhân dân và du khách tới dự, xem triển lãm.

W_anh-3-dc-ma-the-anh-cuc-truong-cuc-my-thuat-va-nhiep-anh-phat-bieu-tai-le-trao-giai-cuoc-thi-anh-thanh-pho-ben-bo-di-san.jpg
Đồng chí Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ Thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm Bộ VHTTDL phát biểu tại Lễ trao giải 

Cuộc thi có sự tham gia cố vấn trợ giúp của Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và được phát động từ ngày 30/4/2023, nhận ảnh đến hết ngày 31/10. Đối với hạng mục giải thưởng ảnh hàng tháng, Ban giám khảo tiến hành chấm điểm các tác phẩm dự thi đúng thể lệ Cuộc thi, được gửi về từ ngày 25 của tháng trước đến hết ngày 24 của tháng kế tiếp. Đối với hạng mục giải thưởng năm, Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm tất cả các tác phẩm dự thi. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các tác giả trong và ngoài Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh với 71 tác giả và 685 tác phẩm tham dự. Ban giám khảo cuộc thi là các nghệ sĩ Nhiếp ảnh, thuộc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

W_anh-5-lanh-dao-thanh-pho-ha-long-va-ban-to-chuc-trao-giai-thuong-cho-cac-tac-gia-.jpg
Lãnh đạo thành phố Hạ Long và Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả

Qua tổng hợp, chấm điểm Ban tổ chức đã lựa chọn được 36 tác phẩm tiêu biểu đạt giải thưởng tháng (từ tháng 5 đến tháng10) bao gồm: 06 giải nhất; 12 giải nhì và 18 giải ba. Đối với hạng mục giải thưởng năm, Ban tổ chức đã chọn được 16 tác phẩm tiêu biểu bao gồm: 01 Giải Đặc biệt, 02 Giải Nhất, 03 Giải Nhì, 04 Giải Ba và 06 Giải Triển vọng.

W_anh-4-dc-ma-the-anh-cuc-truong-cuc-my-thuat-va-nhiep-anh-cung-dc-vu-quyet-tien-bi-thu-thanh-uy-ha-long-trao-giai-dac-biet-cho-tac-gia-giang-son.jpg
Đồng chí Mã Thế Anh,  cùng Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành uỷ Hạ Long trao giải Đặc biệt cho tác giả Giang Sơn Đông

Giải Đặc biệt đã thuộc về tác phẩm “Vẻ đẹp thành phố bên bờ di sản” của tác giả Giang Sơn Đông đến từ thành phố Hồ Chí Minh; Hai giải nhất thuộc về: Dương Phượng Đại tác phẩm “Vớt rác trên Vịnh Hạ Long” và Nguyễn Đức Thành tác phẩm “Hạ Long lên đèn”; ba giải Nhì thuộc về các tác giả Nguyễn Khắc Đạm với tác phẩm “Hạ Long di sản thiên nhiên thế giới”, NguyễnVăn Cường với tác phẩm “Hang Bồ Nâu Vịnh Hạ Long” và Dương Văn Toàn với tác phẩm “Nối nhịp tình yêu”; bốn giải Ba thuộc về các tác giả: “Hoàng Ngọc Nghĩa tác phẩm “Lung Linh Bãi Cháy”; Dương Phượng Đại tác phẩm “Thợ Đào Lò”; Nguyễn Hoài Sơn tác phẩm “Du lịch khởi sắc” và Nguyễn Tuấn Anh (Hải Phòng) tác phẩm “Bên bờ Vịnh Cửa Lục”;

W_anh-2-khong-gian-trien-anh-thanh-pho-ha-long-xua-va-nay.jpg
Không gian triển ảnh Thành phố Hạ Long Xưa và nay

Các tác phẩm là những bức tranh đa sắc màu, phản ánh những nét đẹp đặc sắc về phong cảnh, văn hóa con người Hạ Long – Quảng Ninh; về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, điểm đến du lịch, các làng nghề truyền thống, lễ hội; Các sự kiện văn hóa – xã hội... diễn ra trên địa bàn Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Một số tác phẩm đoạt giải:

W_anh-6-ve-dep-thanh-pho-ben-bo-di-san-giangsondong-.jpg
Giải Đặc biệt - tác phẩm “Vẻ đẹp thành phố bên bờ di sản” của tác giả Giang Sơn Đông
W_anh-7-giai-nhat-tac-pham-vot-rac-tren-vinh-ha-long-cua-tac-gia-duong-phuong-dai-.jpg
Giải Nhất - tác phẩm “Vớt rác trên Vịnh Hạ Long” của tác giả Dương Phượng Đại.
W_anh-8-ha-long-len-den-nguyen-duac-thanh.jpeg
Giải Nhất - tác phẩm “Hạ Long lên đèn” của tác giả Nguyễn Đức Thành
W_anh-9-hang-bo-nau-vinh-ha-long-nvcuong.jpeg
Giải Nhì - tác phẩm “Hang Bồ Nâu Vịnh Hạ Long” của Nguyễn Văn Cường
W_anh-10-noi-nhip-tinh-yeu-duong-van-toan.jpeg
Giải Nhì - tác phẩm “Nối nhịp tình yêu” của Dương Văn Toàn
W_anh-11-ha-long-di-san-thien-nhien-the-gioi-nguyen-khac-dam.jpeg
Giải Nhì - tác phẩm “Hạ Long di sản thiên nhiên thế giới” của Nguyễn Khắc Đạm
W_anh-12-lung-linh-bai-chay-hoang-ngoc-nghia.jpg
Giải Ba - tác phẩm “Lung Linh Bãi Cháy” của Hoàng Ngọc Nghĩa
W_anh-13-tho-dao-lo-duong-phuong-dai.jpeg
Giải Ba - tác phẩm “Thợ Đào lò” của Dương Phượng Đại
W_anh-14-ben-bo-vinh-cua-luc-nguyen-tuan-anh.jpeg
Giải Ba - tác phẩm “Bên bờ Vịnh Cửa Lục” của Nguyễn Tuấn Anh
W_anh-15-du-lich-khoi-sac-nguyen-hoai-son.jpg
Giải Ba - tác phẩm “Du lịch khởi sắc” của Nguyễn Hoài Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Thành phố Hạ Long xưa và nay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO