Khai mạc Trại sáng tác ảnh “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước” khu vực các tỉnh miền Tây Nam bộ tại Sóc Trăng

Tin, ảnh: Hoàng Trang|04:47 23/04/2019

Chiều 22/4 vừa qua, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (trực tiếp là Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam) phối hợp với Tập đoàn Điện  lực Việt Nam (EVN) đã chính thức khai mạc Trại sáng tác ảnh “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước” khu vực các tỉnh miền Tây Nam bộ tại tỉnh Sóc Trăng nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ của Hội NSNAVN có tác phẩm tốt tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật cùng chủ đề, hướng tới Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019).


Toàn cảnh lễ Khai mạc trại tại Sóc Trăng
Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường lớn của Công ty Điện lực Sóc Trăng
Ban Tổ chức giới thiệu từng nghệ sĩ để các trại viên cùng biết và gắn bó trong những ngày tác nghiệp sắp tới
Chủ tịch Hội Vũ Quốc Khánh - Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại ngày Khai mạc trại
Trại diễn ra trong thời gian 6 ngày, từ 22 - 27/4/2019, quy tụ hơn 40 hội viên là các tay máy tốt, lựa chọn từ các tỉnh thành trong cả nước và được chính thức khai mạc tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, sau đó tỏa rộng trên 4 tỉnh có các công trình trọng điểm của EVN như Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu và Sóc Trăng. Cũng tương tự như 2 trại trước đã tổ chức tại các tỉnh Sơn La và Kon Tum, các nghệ sĩ chủ động phương tiện di chuyển về điểm tập kết tại thành phố Sóc Trăng, mọi chi phí tại trại gồm đi lại, ăn ở, tác nghiệp… được EVN hỗ trợ.
Giám đốc Trung tâm Lưu trữ & Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam Hà Hữu Đức - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại lễ khai mạc trại.
Đồng chí Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng chào mừng các nghệ sĩ và phát biểu tại lễ Khai mạc trại

Từ đặc trưng về địa lý của các tỉnh miền Tây Nam bộ, các nghệ sĩ sẽ được đi tác nghiệp tại nhiều địa điểm để thể hiện các nội dung chính của EVN như Điện với đời sống, Các công trình nhà máy điện, Truyền tải điện quốc gia… Theo đó, ngoài các địa bàn thuận lợi nơi có các nhà máy thủy điện, văn phòng công ty… thì các nội dung chính liên quan đến điện lực và truyền tải điện tại những địa điểm đảo ở xa đất liền như Côn Đảo, Lại Sơn... - nơi lưới điện quốc gia đã vươn tới để phục vụ nhân dân... cũng hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều cảm xúc cho các tay máy của Hội thể hiện, khai thác để ghi lại nhiều bức ảnh đẹp về ngành điện - một trong những ngành kinh tế đặc biệt quan trọng, được coi là huyết mạch của toàn bộ nền kinh tế...

Với sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo của 4 đơn vị là Công ty Điện lực Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đã tạo điều kiện tác nghiệp rất hiệu quả cho các nghệ sĩ.
Các nghệ sĩ tham gia trại sáng tác chụp lưu niệm với đại diện lãnh đạo EVN và Công ty Điện lực Sóc Trăng trước ngày chia tổ sáng tác tại địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Những hình ảnh giá trị từ kho tư liệu khổng lồ sau các đợt sáng tác trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam về EVN tiếp tục là cầu nối quan trọng, nhấn mạnh những nỗ lực to lớn của ngành, tạo nên cái nhìn toàn diện của người dân về những đóng góp xứng đáng của một ngành kinh tế đặc biệt quan trọng đối với đất nước.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - là một đơn vị kinh tế quan trọng được điều tiết bởi nhà nước. Từ năm 2014 đến nay, EVN đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhằm tổ chức tốt hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh của ngành đến với đông đảo công chúng, xã hội. Năm 2015, tại Lai Châu, trại sáng tác ảnh nghệ thuật - báo chí với chủ đề chuyên sâu về EVN với chương trình 30a của Chính phủ đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề quan trọng cho cuộc thi ảnh EVN nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Tập đoàn, 60 năm EVN thắp sáng niềm tin, đồng hành cùng đất nước.

Năm nay, với các hoạt động truyền thông khác bên cạnh cuộc thi ảnh “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục hân hoan chuẩn bị cho sự kiện lớn kỷ niệm ngày truyền thống ngành vào dịp tháng 12/2019.

Chủ tịch Vũ Quốc Khánh gắn huy hiệu là Logo của Hội cho đồng chí Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng ngay tại lễ Khai mạc trại.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh cũng đã thay mặt lãnh đạo Hội trao tặng huy hiệu logo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho các đồng chí là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Điện lực Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh và tỉnh Bạc Liêu. Món quà nhỏ tuy nhiên thể hiện sự trân trọng cũng như lời cảm ơn sâu sắc đến sự hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các đơn vị, tập đoàn trong công cuộc thúc đẩy xã hội hóa các hoạt động nghiệp vụ của Hội trong thời gian qua.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Trại sáng tác ảnh “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước” khu vực các tỉnh miền Tây Nam bộ tại Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO