Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

Quang Hồ|15:07 13/04/2022

(NADS) - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội tổ chức trọng thể vào sáng nay (13-4) tại Bảo tàng Hà Nội.

dsc_7316.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi lễ.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 - 21-4-2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của thủ đô trong năm 2022, hội báo năm nay lựa chọn chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Theo đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, hội báo chính là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. 

Qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

dsc_7253.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng ngày hội lớn của những người làm báo được tổ chức trang trọng trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Vui mừng trước những thành tựu quan trọng trong công cuộc chống COVID-19 của toàn thể nhân dân Việt Nam, của Đảng, của Chính phủ, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng khẳng định báo chí đã góp công rất lớn vào những thành tựu đáng tự hào này.

Báo chí cùng với công tác tuyên truyền đã góp phần vào định hướng dư luận, tạo đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc cùng hướng tới mục tiêu phát triển đất nước giàu mạnh.

Ông động viên các nhà báo tiếp tục làm tốt vai trò của mình, luôn trau dồi đạo đức người làm báo, tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội để đóng góp tốt hơn nữa vào sự phát triển chung của xã hội.

Đông đảo, quan khách và các nhà báo tới tham dự

Diễn ra trong 3 ngày từ 13 đến 15-4, hội báo có 4 khu vực trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022, bao gồm báo Tết dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022, số báo tất niên - tân niên...

Ngoài ra, khu vực trước sân Bảo tàng Hà Nội còn có trưng bày 100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ) do Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức.

dsc_7279.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2022
dsc_7260.jpg
Các đại biểu tham dự
dsc_7364.jpg
Các đại biểu xem tác phẩm trưng bày 100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ)
dsc_7668.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa​ và các đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Hội Nhà báo TP.HCM
dsc_7705.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Quốc Minh và các đại biểu tại gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Hội Nhà báo TP.HCM
dsc_7729.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
dsc_7761.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của báo Đại biểu Nhân dân
dsc_7884_1.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Thanh niên
dsc_7860.jpg
Các gian trưng bày của các báo 
dsc_7854.jpg
Các gian trưng bày của các báo địa phương
dsc_7895.jpg
Tại lễ khai mạc cũng tổ chức Triển lãm Ảnh báo chí "Những nẻo đường Xuân" của CLB Báo chí - Nhà văn hoá - Hội Nhà báo Việt Nam

Tin - ảnh: Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO