Kết quả cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 24 - năm 2019.

Phan Thanh Cường|15:48 14/08/2019

Sau gần 3 tháng phát động, Sáng 11/8/2019, tại Nhà khách Hùng Vương Bạc Liêu, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu tổ chức chấm giải cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 24 - năm 2019. 

Ban Giám khảo gồm có NSNA Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL), UV BCH Hội NSNAVN làm Trưởng Ban Giám khảo cùng các thành viên là NSNA Trương Hoàng Thêm - Chủ tịch Hội VHNT Cà Mau và NSNA Văn Ngọc Nhuần nguyên Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng.
Tham gia cuộc thi có 272 tác phẩm của 25 tác giả là ở Tỉnh Bạc Liêu. Với chủ đề: Đất và người Bạc Liêu”. Các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh thành tựu của Bạc Liêu trên các lĩnh vực VH - XH, An ninh quốc phòng; những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp và văn minh; sự đổi thay của các địa phương trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới….

Toàn cảnh cuộc chấm ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 24 năm 2019

Qua 3 vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Trong đó, tác phẩm “Bảo trì thiết bị dẫn khí tạo oxy cho tôm giống chất lượng cao” của tác giả Trần Mỹ Châu đoạt giải Nhất; 02 giải Nhì với tác phẩm “Phân cỡ tôm cấp đông xuất khẩu”, của tác giả Võ Thị Kim Cương; tác phẩm: “Bức tranh nông thôn mới” của tác giả Thái Chí Nguyện. 03 giải Ba: tác phẩm: “Bình Minh trên cánh đồng điện gió” của tác giả Phan Thanh Cường; tác phẩm: “Người thợ điện” của tác giả Trần Mỹ Châu và tác phẩm: “Sản xuất muối trắng” của tác giả Dương Quốc Nhã; và 5 tác phẩm đạt giải Khuyến khích được trao cho các tác giả Dương Văn Nhi, Trần Thanh Toàn, Trương Bá Hưng và Trần Mỹ Châu.

Ban Giám khảo chấm ảnh tại cuộc thi

Theo đánh giá của NSNA Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTT&DL) trưởng Ban Giám khảo, đánh giá rất cao về hình ảnh đẹp, cách xử lý tốt nhưng chủ đề còn trùng nhau khá nhiều, ví dụ như chụp Vá lưới, đẩy xiệp, đan lát… nhân đây Ban Giám khảo cũng góp ý cho các tác giả nên cân nhắc, hạn chế dàn dựng và lạm dụng photoshop xử lý ảnh, khi sáng tác nên quan tâm phản ánh tác phẩm ở góc độ khoảnh khắc, chân phương, gần gũi, tự nhiên,… để những tác phẩm mới ngày càng hoàn thiện và có được sự đón nhận của người xem.

Thông qua cuộc thi còn nhằm tạo điều kiện để công chúng trong và ngoài tỉnh hiểu thêm về thành quả lao động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần đáp ứng nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.
Trao giải cho các tác giả dự thi

Các tác phẩm đoạt giải: 

Tác phẩm: “Bảo trì thiết bị dẫn khí tạo oxy cho tôm giống chất lượng cao” -  Tác giả: Trần Mỹ Châu
(Giải Nhất)

Tác phẩm: “Bức tranh nông thôn mới” - Tác giả: Thái Chí Nguyện (Giải Nhì)

Tác phẩm: “Phân cỡ tôm cấp đông xuất khẩu” -  Tác giả: Võ Thị Kim Cương (Giải Nhì)

 Tác phẩm: “Bình Minh trên cánh đồng điện gió” - Tác giả: Phan Thanh Cường (Giải Ba)

Tác phẩm: “Người thợ điện” - Tác giả: Trần Mỹ Châu (Giải Ba)

Tác phẩm: “Sản xuất muối trắng” - Tác giả: Dương Quốc Nhã (Giải Ba)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kết quả cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Bạc Liêu lần thứ 24 - năm 2019.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO