HOPA tổ chức Triển lãm ảnh "Tuổi trẻ với Trường Sa"

Hoàng Tuấn|15:00 20/06/2023

(NADS) - Để thiết thực chào mừng Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 19/6 Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh (HOPA) đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Tuổi trẻ với Trường Sa” cho 5 tác giả hội viên: NSNA Đoàn Thi Thơ, NSNA Ngô Thị Thu Ba, NSNA Trần Anh Tuấn, NSNA Kiều Anh Dũng, Đại tá Lê Cảnh Thọ.

Đến dự lễ khai mạc có NSNA Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Lâm Hữu Đức, Trưởng phòng Văn hóa-Văn nghệ, Ban Tuyên giáo; Nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh; Trung tá Hoàng Đông Hải, Trưởng phòng hậu cần Bộ tham mưu Hải quân; Thượng tá Vũ Văn Đoàn, Thường trực Cục Chính Trị Hải quân cùng đông đảo các hội viện, bạn bè HOPA và các phóng viên báo đài.

tuoi-tre-voi-truong-sa-3.jpg
Đại biểu khách mời tham gia triển lãm

Đây là triển lãm đặc biệt, lần đầu tiên Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh làm công văn đề nghị cho 5 Nhiếp ảnh gia của HOPA đi Trường Sa và được Quân chủng Hải Quân đồng ý cả 5 người tham gia vào Đoàn công tác số 17.

tuoi-tre-voi-truong-sa.jpg
Lãnh đạo Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng nhóm tác giả

Đoàn công tác số 17 năm 2023 của Quân chủng Hải quân chở đoàn sinh viên ra thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đây cũng làn lần đầu tiên Hội sinh viên Việt Nam tổ chức cho sinh viên ra Trường Sa trong chương trình kỷ niệm 10 năm hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”. Mỗi đại biểu sinh viên tham gia hành trình đến từ nhiều vùng miền với những môi trường và thành tích công tác khác nhau nhưng đều hội tụ ở một điểm chung là tình yêu với biển đảo và lòng thiết tha mong muốn đóng góp sức mình cho chiến lược biển và chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước. Đây chính là cơ hội tốt để các nhiếp ảnh gia HOPA thể hiện tình cảm thiêng liêng “Tuổi trẻ với Trường Sa”. Các nhiếp ảnh gia HOPA đã bám sát các sự kiện của đoàn hành trình sáng tác các ảnh nghệ thuật về chuyến đi ý nghĩa, mặc dù có những lúc mưa to, sóng lớn.

tuoi-tre-voi-truong-sa-1.jpg
Đại diện nhóm tác giả phát biểu

Triển lãm Nhằm lan tỏa thông điệp “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc, nhất là của thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 98 tác phẩm trưng bày tại triển lãm là những tác phẩm ảnh được lựa chọn từ hàng ngàn tấm ảnh của 5 tác giả phản ánh chân thực cuộc sống của quân và dân trên quần đảo Trường Sa; thể hiện tuổi trẻ Việt Nam luôn hướng lòng về biển Đảo quê hương; tình quân dân như cá với nước. Các tác phẩm còn đi sâu vào những cảnh đẹp của quần đảo Trường Sa hôm nay với sự góp sức xây dựng của quân dân trên đảo và sự hỗ trợ hết lòng của bà con đất liền, đặc biệt là quân dân thành phố mang tên Bác.

tuoi-tre-voi-truong-sa-2.jpg
Khách tham quan triển lãm

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 30-6 tại phòng trưng bày triển lãm Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, TP Hồ Chí Minh) và mở cửa tự do đón khách.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm : 

tuoi-tre-voi-truong-sa-11.jpg
Cắt băng khai mạc triển lãm
tuoi-tre-voi-truong-sa-8.jpg
Đại diện Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tặng hoa và sách cho đại diện Quân chủng Hải quân
tuoi-tre-voi-truong-sa-4.jpg
Nhà báo Thái Sơn - Trưởng VPĐD Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống tại TP. HCM đến dự triển lãm
tuoi-tre-voi-truong-sa-5.jpg
tuoi-tre-voi-truong-sa-6.jpg
Nhóm tác giả tặng quà cho đại diện Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh và Quân chủng Hải quân

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
HOPA tổ chức Triển lãm ảnh "Tuổi trẻ với Trường Sa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO