Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Minh Sơn|16:10 16/03/2023

Ngày 15/03/2023, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2023). Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại quá trình 70 năm hình thành và phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò của nhiếp ảnh đối với sự phát triển của đất nước, ghi nhận sự phát triển của nhiếp ảnh Đắk Nông trong thời gian qua.

hinh2-1-.jpg
Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng Chi hội Nhiếp ảnh nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Đắk Nông đã trải qua hơn 19 năm hình thành, phát triển, hiện có 20 hội viên, trong đó 3 hội viên Trung ương. Thời gian qua, được sự quan tâm của địa phương, cùng sự nỗ lực của hội viên, hoạt động của Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh đã gặt hái được nhiều thành quả, đóng góp quảng bá hình ảnh Đắk Nông vào sự phát triển của tỉnh.

Trong đó, các hội viên nhiếp ảnh đã có nhiều sáng tạo để cho ra đời các tác phẩm chất lượng cao được trưng bày, đoạt giải tại các cuộc triển lãm cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế. Năm 2022, là năm được đánh giá gặt hái nhiều thành công đối với chuyên ngành Nhiếp ảnh, nhiều tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh cấp khu vực trong nước cũng như quốc tế. Trong đó, hội viên Ngô Minh Phương đoạt Cúp VAPA - giải thưởng cao nhất của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Trong không khí ấm áp của buổi tọa đàm, các nghệ sĩ đã đóng góp nhiều ý kiến chân tình, giúp các đại biểu có cái nhìn, cách tiếp cận mới về những giá trị của bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh gắn bó với đời sống. Các nghệ sĩ cho rằng, bên cạnh những yếu tố về kỹ thuật, khoảnh khắc thì tình yêu và sự gắn bó là tiêu chí quan trọng nhất đối với lĩnh vực nhiếp ảnh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO