Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổng kết hoạt động năm 2013 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2014

Lê Hải Yến|14:04 23/01/2014

Tại hội nghị, ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã báo cáo hoạt động năm 2013 và phương hướng hoạt động trong năm 2014 của của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

Năm 2013 có thể nói là năm khởi sắc của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của năm 2012, BCH Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội ngay từ đầu năm đã đề ra kế hoạch bao gồm một loạt hoạt động trên nhiều lĩnh vực như triển lãm, hội thảo, tổ chức các chuyến đi sáng tác, các công việc liên quan đến tổ chức ổn định công tác hội viên...

Năm 2013, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật đã tổ chức 4 cuộc Triển lãm và Liên hoan ảnh. Những cuộc triển lãm này đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng công chúng yêu nhiếp ảnh. Năm 2013 bên cạnh các cuộc triển lãm, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội rất chú trọng đến công tác lý luận phê bình, phát huy kết quả của các cuộc hội thảo những năm trước đây, Hội đã tổ chức Hội thảo nhiếp ảnh vào tháng 09 năm 2013 với tiêu đề “Lý luận phê bình nhiếp ảnh đương đại”.Đông đảo hội viên đã tới tham dự và đánh giá cao những nỗ lực của BCH Hội trong công tác tổ chức và chất lượng của hội thảo.

Sau Hội thảo trên, Hội đã thành lập Ban Lý luận Phê bình nhằm đẩy mạnh công tác lý luận phê bình trên bình diện Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Song song với việc thành lập Ban LLPB, BCH Hội cũng triển khai xây dựng trang thông tin điện tử của Hội dưới tên nhiepanhhanoi.org.vn. Đây là trang thông tin chính thức của Hội và đồng thời là diễn đàn cho các nhà lý luận phê bình, và anh em chị em hội viên tham gia đóng góp tiếng nói của mình.

Năm 2013 Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã hoạt động tích cực và thu được nhiều thành tích đáng kể: HĐNT thường xuyên tham gia các cuộc bàn thảo về công tác thẩm định ảnh, tư vấn các vấn đề về nghệ thuật. định hướng sáng tác cho những cuộc thi; đề cử Hội đồng Giám khảo cho 3 cuộc thi và liên hoan ảnh nghệ thuật… HĐNT đã thẩm định bộ ảnh trong hồ sơ xin gia nhập hội của các nhà nhiếp ảnh; tuyển chọn bộ ảnh dự giải xuất sắc hằng năm gửi Uỷ Ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; thẩm định bộ ảnh của CLB Người cao tuổi xin bảo trợ nghệ thuật cho cuộc triển lãm “Hà Nội trong tôi” lần thứ 8.

Năm 2013 hội viên rất tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội, tham dự nhiều hoạt động của Hội, đóng góp rất lớn cho phong trào nhiếp ảnh Thủ đô bằng các hoạt động thiết thực của mình, bằng tác phẩm nghệ thuật nhiếp ảnh. Cũng trong năm này, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội kết nạp 28 hội viên mới. Đây là một con số không nhỏ so với các kỳ kết nạp hội viên mới các năm trước đó, nâng tổng số hội viên của Hội lên đến 315 người.

Sau khi báo cáo các hoạt động năm 2013, ông Đặng Đình cũng thay mặt BCH nêu ra phương hướng công tác năm 2014 của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội.

BCH Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội dự kiến tiếp tục các hoạt động trên nhiều lĩnh vực, mà trọng tâm vẫn là các triển lãm, hội thảo, các chuyến đi sáng tác. Xây dựng Kỷ yếu của Hội, phát triển tờ Nội san của Hội NANTHN và xây dựng công trình sách ảnh khuôn khổ lớn nhằm kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh và 50 năm Thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Hà Nội.

Tại lễ tổng kết, ông Bằng Việt đánh giá cao những hoạt động của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Hội cũng như những đóng góp không nhỏ của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội vào phong trào chung của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội.

Cũng tại buổi tổng kết cuối năm, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã trao quà chúc thọ cho hội viên cao tuổi và trao quyết định, thẻ hội viên cho 28 hội viên mới.   


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổng kết hoạt động năm 2013 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO