‏Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND Quận 8, TP.HCM

Minh Sơn - Hữu Ước|17:55 18/03/2022

Chiều ngày 18/03/2022, đoàn công tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND Quận 8, TP.HCM, nhằm hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các cuộc thi ảnh.

screen-shot-2022-03-18-at-18.42.56.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn Hội NSNAVN gồm có: NSNA Trần Thị Thu Đông - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; NSNA Hoàng Thạch Vân - UV Thường vụ Hội NSNAVN, Phụ trách Văn phòng phía Nam Hội NSNAVN; NSNA Nguyễn Hồng Nga - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, UV BCH Hội NSNAVN; Nhà báo Hồ Minh Sơn - Trưởng đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời Sống.

Tham dự tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8, đồng chí Trần Thị Thu Trang - Trưởng Phòng VHTT và các chuyên viên UBND Quận 8.

Trao đổi với Đoàn Hội NSNAVN, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết: Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" là không gian văn hoá đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của Quận 8 và TP HCM trong dịp tết cổ truyền dân tộc năm 2022. Chợ hoa có những nét độc đáo riêng, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm của người dân. Để lưu giữ những không gian trưng bày, các nét đặc trưng của Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" qua từng năm, UBND ‏Quận 8 đã có truyền thống tổ chức Cuộc thi ảnh Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" 9 lần trong 9 năm qua để triển lãm trưng bày những tác phẩm ảnh xuất sắc chụp về chợ hoa.

z3270176297487_a0e327ae39d3e84bca76b63a35209a74_1.jpg
Đoàn Hội NSNAVN tại buổi làm việc với UBND Quận 8.

Đặc biệt, hoạt động Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền" của Quận 8 đã được Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào nội dung 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021 vừa qua.

Hoạt động này đã được người dân duy trì sau năm 1975, từ những người buôn bán nhỏ mỗi dịp Tết đến xuân về. Những cây hoa trái đặc sắc vùng miền đã cung cấp cho người dân TP trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Song hành với chợ hoa Quận 8, hàng năm có trên 500 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp... và các quận trên địa bàn thành phố như: Quận 2, 7, 9, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Thủ Đức… đến tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy màu sắc như: mai vàng, tắc, cúc, hướng dương, phong Lan, hoa giấy...

‏Luôn nỗ lực, đổi mới để tạo sự đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hoá của địa phương, UBND Quận 8 luôn tích cực phát triển thêm các hoạt động của chợ hoa. Cụ thể, Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền" từ năm 2021 đến năm 2022 có thêm hoạt động “Đờn ca tài tử" hàng đêm trên dòng Kênh Đôi. góp phần tạo không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sống nước, đậm dấu ấn "Trên bến, dưới thuyền" để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa kiêng của người dân Quận 8 và thành phố. Nơi đây còn là điểm du lịch ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước với nét văn hóa đặc sắc truyện truyền thống của dân tộc Việt Nam. ‏

Bên cạnh đó, đại diện UBND quận 8 cũng chia sẻ những khó khăn, các vấn đề gặp phải khi tổ chức cuộc thi ảnh về hoạt động Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền".

Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" cũng như mong muốn tổ chức cuộc thi ảnh ngày càng chuyên nghiệp và thu hút đông đảo các nhà nhiếp ảnh tham gia hơn của UBND Quận 8. Đoàn Hội NSNAVN đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các cuộc thi ảnh với UBND Quận 8. Hội NSNAVN cũng đồng ý sẽ xem xét bảo trợ Cuộc thi ảnh Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" để tăng thêm tính chuyên môn nghệ thuật cũng như tạo động lực để thu hút nhiều hơn các NSNA, nhà nhiếp ảnh tham dự cuộc thi.

z3270587626791_8d3701ef31b5ad0ce019f0ea9ce6d479-1-_1.jpg

Kết thúc buổi làm việc UBND Quận 8 tặng tác phẩm ảnh nghệ thuật chụp Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" cho NSNA Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ".

Minh Sơn - Hữu Ước


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
‏Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến thăm và làm việc với UBND Quận 8, TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO