Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức Gặp mặt đón Xuân Quý Mão 2023

Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức Gặp mặt đón Xuân Quý Mão 2023

Nguyễn Khang - Quang Hồ|18:12 07/01/2023

(NADS) - Sáng 7/1, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phối hợp với tỉnh Nghệ An và Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình Gặp mặt đón Xuân Quý Mão 2023.

W_dsc_0308.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành là người Nghệ An tham dự buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Anh hùng LLVT Nhân dân, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4; Trương Đình Tuyển, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại; Tạ Quang Ngọc - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản; Nguyễn Thế Trung - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Trần Văn Hằng - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Võ Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV.

W_dsc_0319.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV dự buổi gặp mặt
W_046da8b0-15ec-4476-9413-026941a210bb.jpeg
Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng (thứ 2 từ trái) và các đại biểu tại buổi lễ.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. 

Cùng cán bộ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương người Nghệ An đang làm việc và đã nghỉ hưu và đông đảo con em người Nghệ An đang công tác, sinh sống tại Hà Nội.

Đây là chương trình thường niên được Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức hằng năm để con em người Nghệ An đang công tác và đã nghỉ hưu, sinh sống tại Hà Nội có dịp giao lưu gặp gỡ nhau trước thềm năm mới. Bên cạnh đó tạo cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh với người Nghệ An xa quê đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội. Hoạt động này đã trở thành truyền thống nhiều năm nay, qua đó động viên, khuyến khích các thế hệ con em người Nghệ An phấn đấu, rèn luyện ở các lĩnh vực công tác, vươn lên lập thân, lập nghiệp, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

W_dsc_0394.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo những kết quả phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An năm 2022 và một số định hướng phát triển của tỉnh thời gian tới.

Trong năm qua, Kinh tế của tỉnh có nhiều khởi sắc và tăng trưởng vượt bậc. Nghệ An phục hồi và phát triển khá toàn diện trên tất cả các ngành, lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 9,08% (đứng thứ 22/63 địa phương trong cả nước và đứng thứ 2 khu vực Bắc Trung Bộ). Năm 2022, lần đầu tiên Nghệ An vượt mốc thu ngân sách đạt trên 21.000 tỷ đồng và cũng là lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư nước ngoài FDI lớn nhất cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong năm 2022, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà thì còn có đóng góp rất lớn của những người con xứ Nghệ An xa quê trên khắp mọi miền. Trong đó có hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội. Người đứng đầu UBND tỉnh khẳng định, Nghệ An rất tự hào đối với những đóng góp cho quê hương của những người con xa quê và cũng sẽ nỗ lực phấn đấu để những người Nghệ An đang xa quê tự hào về tỉnh.

W_dsc_0488.jpg
TS Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội báo cáo hoạt động của Hội trong năm vừa qua.

Tại buổi gặp mặt, TS Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội cũng đã thông tin về những kết quả nổi bật của Ban Liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trong năm 2022.Cụ thể, tặng quà cho học sinh, bộ đội biên phòng trên địa bàn huyện Tương Dương, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai tại huyện Kỳ Sơn, Nghi Lộc; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tuyên dương hàng trăm hội viên...

Năm 2023, ngoài những hoạt động thường xuyên, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội sẽ tập hợp, kêu gọi, huy động sức mạnh của doanh nghiệp người Nghệ An tại Hà Nội tham gia ủng hộ, đóng góp xóa nhà tạm bợ cho người nghèo của tỉnh.

W_dsc_0419.jpg
Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, tổ chức đêm nhạc tôn vinh 5 nhạc sĩ tiêu biểu người Nghệ An; tổ chức gặp mặt các nghệ sĩ tiêu biểu người Nghệ An tại Hà Nội; đưa sách về cho các trường học ở quê nhà; tổ chức công tác thiện nguyện cho người nghèo, huyện nghèo của tỉnh.

W_dsc_0257.jpg
Buổi gặp mặt có sự tham dự của con em người Nghệ An đang công tác và đã nghỉ hưu, sinh sống tại Hà Nội
W_dsc_0365.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
W_dsc_0326.jpg
Các đồng chí lãnh đạo gặp gỡ, trò chuyện tại buổi gặp mặt đầu Xuân.
W_dsc_0435.jpg
Anh hùng LLVT Nhân dân, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước phát biểu tại buổi gặp mặt.
W_dsc_0311.jpg
Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.
W_dsc_0301.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khang, Chánh Văn phòng Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.
W_dsc_0555.jpg
Đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Ninh Bình tặng bức ảnh về Ninh Bình cho Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội.
W_dsc_0403.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
W_dsc_0260.jpg
Chương trình văn nghệ.
W_dsc_0267.jpg
Chương trình văn nghệ.
W_dsc_0279.jpg
Chương trình văn nghệ.
W_dsc_0293.jpg
Kỷ lục gia Nguyễn Khắc Hưng 13 tuổi (bị tự kỷ nặng) biểu diễn tiết mục xiếc tại chương trình.
W_dsc_0587.jpg
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Hội ĐHNA tại Hà Nội tặng hoa cảm hơn các đơn vị, các nhân đã giúp đỡ, hỗ trợ Hội về nhiều mặt trong những năm qua.
W_dsc_0606.jpg
Lãnh đạo Hội chụp hình lưu niệm cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của tỉnh, của Trung ương là người Nghệ An và các đơn vị, cá nhân đã cùng đồng hành hỗ trợ hội trong những năm qua.
W_dsc_0628.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.
W_dsc_0633.jpg
Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội chụp hình lưu niệm với các tướng lĩnh là người Nghệ An.
W_dsc_0735.jpg
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội cùng lãnh đạo và nhân viên Ngân hàng BIDV


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức Gặp mặt đón Xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO