Giới thiệu 1.000 cuốn sách trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022

Trịnh Lân|15:02 15/04/2022

(NADS) - Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" đã chính thức khai mạc sáng 15/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

dsc_8034(2).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội Sách và Văn hoá đọc 2022

Tại buổi lễ khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 có: Ông Phạm Quang Nghị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Bà Trịnh Thị Thuỷ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và đại diện các bộ, sở, ban ngành đến tham dự.

Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga phát biểu tại buổi lễ: Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Cùng với đó là dần xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng; phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển sách, văn hoá đọc; nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

dsc_7963.jpg
Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2022 gồm nhiều hoạt động trực tiếp, kết hợp livestream trực tuyến, hoạt động từ xa, phù hợp với nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân và bạn đọc trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Cụ thể, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ban Tổ chức thực hiện triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống", trưng  bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: "Sách - Di sản của nhân loại", "Đọc sách mở cửa tri thức"; "Đọc sách kiến tạo tương lai" và  "Nghệ thuật đọc sách". Các cuốn sách góp phần khẳng định sứ mệnh của sách là phương tiện, công cụ lưu giữ sự tiến bộ, văn minh, chặng đường lịch sử phát triển của con người. Đọc sách giúp chúng ta mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi lĩnh vực, rèn luyện kỹ năng, tình cảm, thói quen hữu ích, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng dân trí, phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước.

dsc_7937(1).jpg
Các đại biểu tại buổi lễ khai mạc

Trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ, được công chúng quan tâm; gặp gỡ, tương tác, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả và tác giả, lan toả tình yêu với sách, từ đó hướng tới một nền văn hoá đọc ngày càng phát triển.

Trải nghiệm kỹ năng đọc sách là hoạt động bổ ích dành cho các bạn học sinh và sinh viên được Thư viện Quốc gia Việt Nam và Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện, giúp học sinh, sinh viên có phương pháp đọc sách hiệu quả, nắm bắt tốt chương trình học tập, tạo ra cuộc cách mạng về phương pháp và kỹ thuật đọc sách…

dsc_8002.jpg
Đại diện Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. 

Nhân dịp này, Đại sứ quán 10 nước nói tiếng Tây Ban Nha thực hiện chương trình tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đây là nguồn tài liệu quý giúp bạn đọc có thể tiếp cận với một trong những ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng, đồng thời khám phá các nét đặc trưng về văn hoá, xã hội của cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Thư viện Quốc gia cũng tặng sách cho một số thư viện trường học trên địa bàn Thủ đô cùng một số tỉnh, thành phố khác...

dsc_7907(2).jpg
Đông đảo đại biểu và công chúng tới tham dự Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022

Ngày hội còn có Không gian giới thiệu sách đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 4 với 24 cuốn sách và bộ sách, trong đó có 2 giải A, 9 giải B và 13 giải C nhằm tôn vinh giá trị của cuốn sách, tôn vinh các tác giả, người làm công tác in, phát hành, làm cho giá trị những cuốn sách đó lan tỏa, đi vào đời sống xã hội.

dsc_8056.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống"
dsc_8066.jpg
Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga giới thiệu một số tác phẩm sách tiêu biểu của Triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống"

Trịnh Lân


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giới thiệu 1.000 cuốn sách trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO