Giao lưu văn hóa hò khoan Lệ Thuỷ

Giao lưu văn hóa hò khoan Lệ Thuỷ

Hoàng An|10:24 06/11/2023

(NADS) - Hướng tới ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, sáng ngày 5/11 tại xã Ngư Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) đã diễn ra một buổi giao lưu giữa các câu lạc bộ hò khoan Lệ Thuỷ nhằm phát huy và bảo tồn văn hóa di sản phi vật thể cấp quốc gia Hò khoan Lệ Thuỷ.

W_dsc_5260-copy.jpg
Tiết mục của CLB hò khoan Lệ Thủy

Buổi giao lưu lần này đã có sự tham gia của ba câu lạc bộ, bao gồm CLB Hò khoan Lệ Thủy, CLB Hò khoan Dương Thuỷ và CLB hòa khoan Ngư Thuỷ. Đáng chú ý, buổi giao lưu còn có sự hiện diện của ông Võ Lê Anh - phó phòng văn hóa huyện Lệ Thủy, ông Nguyễn Văn Hiến - chủ tịch UBND xã Ngư Thủy, ông Lê Đình Tới - chủ tịch hội Di sản văn hóa huyện Lệ Thuỷ, cùng các nghệ nhân Thanh Thiếu và Nguyễn Thị Lý, Nghệ nhân Nguyễn Thị Nhân ….

W_dsc_5284-copy.jpg
Đại biểu khách mời dự buổi giao lưu hò Khoan

Sự kiện đã thu hút đông đảo bà con từ 3 xã tới xem và cổ vũ. Qua buổi giao lưu này, người dân được trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về nghệ thuật hò khoan, một phần không thể thiếu trong văn hóa dân gian của địa phương. Đồng thời, buổi giao lưu cũng góp phần quảng bá và tăng cường lòng tự hào về di sản văn hóa của Việt Nam.

W_dsc_5289-copy.jpg
Toàn cảnh buổi giao lưu

Di sản văn hóa phi vật thể Hò khoan Lệ Thuỷ đã được công nhận là di sản quốc gia từ năm 2017. Đây là một trong những nét đặc trưng của văn hóa dân gian nơi đây, mang lại những giá trị văn hóa độc đáo và đậm chất truyền thống của địa phương.

W_dsc_5274-copy.jpg
CLB Hò khoan Ngư Thủy chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu

Sự kết hợp giữa sự đam mê và tình yêu với nghệ thuật hò khoan đã giúp các câu lạc bộ trong buổi giao lưu truyền tải và lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương. Hy vọng qua những hoạt động như này, di sản văn hóa Việt Nam sẽ được bảo tồn và phát triển ngày càng tốt hơn. Sau buổi giao lưu có phần tọa đàm, trao đổi bảo tồn văn hóa phi vật thể cấp quốc gia hòa khoan Lệ Thủy…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giao lưu văn hóa hò khoan Lệ Thuỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO