Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng 2024

Bài và ảnh: Hoàng Đình Chiểu|21:59 22/03/2024

(NADS) - Từ ngày 22-24/3, Ủy ban nhân dân huyện biên giới Sa Thầy, phối hợp Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức Giải Dù lượn mở rộng với chủ đề “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”.

Đây là lần thứ 3 giải Dù lượn được tổ chức tại tỉnh vùng cao biên giới Kon Tum. Giải lần này thu hút 127 vận động viên đến từ các câu lạc bộ, liên đoàn, hội, công ty bay dù lượn trong và ngoài nước. Trong đó có 41 vận động viên đến từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.. Đây là giải có số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay.

W_dsc_7038.jpg
Vận động viên xuất phát bay vào không gian

Theo ông Dương Quang Phục – Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết đây là một trong những hoạt động nằm trong chuổi sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2024 và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968; là dịp để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa; xây dựng điểm đến an toàn và hấp dẫn, tạo đòn bẩy phát triển du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên, văn hóa và lịch sử; việc tổ chức giải Dù lượn là minh chứng khẳng định bước phát triển của phong trào thể dục thể thao, từng bước xây dựng huyện Sa Thầy trở thành điểm bay Dù lượn Quốc gia trong tương lai.

W_dsc_7134-1-.jpg
Vận động viên khám phá đại ngàn - Sa Thầy

Các vận động viên tham gia giải Dù lượn lần này thi đấu tranh tài tại hai hạng mục là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC. Đặc biệt nội dung thi đấu dù lượn đường trường XC đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế. Qua đó, các vận động viên khi tham gia nội dung này sẽ được tính điểm tích lũy để tham gia vào những giải đấu cấp quốc tế.

W_dsc_6969.jpg
Các vận động viên đang chờ đến lượt bay

Những hình ảnh Giải dù lượn Kon Tum mở rộng 2024:

W_dsc_6945-3-.jpg
Vận động viên đưa dù vào vị trí xuất phát
W_dsc_6962.jpg
Trao đổi kinh nghiệm của các vận động viên trước khi bay
W_dsc_6951(1).jpg
Công tác kiểm tra thiết bị trước khi bay
W_dsc_7105.jpg
dsc_7108(2).jpg
Các vận động viên xuất phát bay thành công vào không gian
W_dsc_7049.jpg
Vận động viên làm chủ khám phá đại ngàn - Sa Thầy

                 

 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO