Gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí là người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô

Gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí là người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô

Nguyễn Khang – Quang Hồ|08:45 19/06/2022

(NADS) - Sáng ngày 18/6/2022, nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), Hội Đồng hương Nghệ An (ĐHNA) tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí và quản lý báo chí Trung ương là người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc ở Thủ đô Hà Nội. Chủ trì buổi gặp mặt TS Lê Doãn Hợp,Nguyên UVTUĐ, Nguyên Bộ trưng Bộ TT&TT, Chủ tịch HĐHNA tại Hà Nội.

01a.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí là người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Đến dự có nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và hơn 60 nhà báo là Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập và lãnh đạo quản lý báo chí là những người con xứ Nghệ tại Hà Nội.

Về phía Hội ĐHNA tại Hà Nội: chủ trì buổi gặp có TS. Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, PCT Hội...

Các khách mời đặc biệt cùng dự có: nguyên UV TWĐ, Bộ trưởng Thủy sản, Tạ Quang Ngọc; nguyên UV TWĐ, Tổng Giám đốc VOV, Chủ tịch Hội đồng lý luận VHNT Việt Nam, TS. Nguyễn Thế Kỷ; nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam NB Hồ Quang Lợi; Trung tướng, Anh hùng LLVT nhân dân, Nguyễn Quốc Thước; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có NB-NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống là người con xứ Nghệ tham dự.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí UV BTV: Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An.

smh_9698_1.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt vui vẻ và ấm cúng
smh_9678.jpg
Các đại biểu và lãnh đạo báo chí tại buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên Hội ĐHNA tại Hà Nội tổ chức gặp mặt lãnh đạo báo chí là những người con xứ Nghệ đang sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội. Để tổ chức được cuộc gặp Hội nhà báo Việt Nam đã giúp đỡ kết nối và đề xuất danh sách các lãnh đạo báo chí Trung ương cho Hội ĐHNA tại Hà Nội. 

smh_9734.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết: “Đóng góp cho quê hương vừa là trách nhiệm, vừa là ý thức trong hoạt động của những người con quê hương làm báo”.

smh_9782_1.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt

“Nghệ An là đất hiếu học và có truyền thống cách mạng, thời nào cũng luôn có nhiều người làm báo và có nhiều nhà báo giỏi. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đi đầu, người khai sinh ra báo chí cách mạng Việt Nam. Tự hào về truyền thống đó, các nhà báo người Nghệ An vẫn luôn nỗ lực đóng góp sức mình vì đất nước, quê hương”, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi xúc động chia sẻ.

smh_9762_1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Bùi Đình Long phát buổi tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Bùi Đình Long đã thông tin nhanh tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 5 năm gần đây và 5 tháng đầu năm 2022; bày tỏ sự khâm phục và biết ơn Hội ĐHNA tại Hà Nội đã tổ chức được cuộc gặp có quy mô, quy tụ được nhiều lãnh đạo báo chí Trung ương là người con Nghệ An trên địa bàn Hà Nội. Ông Bùi Đình Long cảm ơn các lãnh đạo báo chí đã luôn quan tâm và giúp đỡ tỉnh về mặt thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua. Phó Chủ tịch tỉnh cũng bày tỏ mong muốn, các báo, nhà báo phát huy hơn nữa thế mạnh của mình để góp phần quảng bá và giúp đỡ tỉnh trên mặt trận truyền thông để từ đó thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

smh_9901_1.jpg
Chủ tịch Hội ĐHNA tại Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp gửi lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Kết thúc buổi lễ, TS Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội ĐHNA tại Hà Nội, phát biểu chia sẻ với các nhà báo và thông tin thêm một số hoạt động có hiệu quả của Hội trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, lên kế hoạch và định hướng một số công việc cho hoạt động của Hội trong 6 tháng cuối năm 2022 và các năm tiếp theo. Ông cũng kêu gọi các nhà báo là những người con Nghệ An chú trọng tuyên truyền và quảng bá cho quê hương nhiều hơn, nhất là về văn hóa, du lịch Nghệ An để thúc đẩy môi trường đầu tư và hỗ trợ tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển và giàu mạnh.

smh_9845_1.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, TBT Tạp chí Công an Nhân dân phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt
smh_9821_1.jpg
Nhà báo Phạm Thị Thanh Huyền, TBT Báo Người Đại biểu Nhân dân phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt
smh_9861_1.jpg
Nhà báo Phạm Tuấn, TBT báo Việt Nam Net phát biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt.
smh_9835_1.jpg
Nhà báo Nguyễn Minh Đức, TBT Báo Kinh tế và Đô thị phát biểu và gửi lời cảm ơn Hội ĐHNA tại Hà Nội.
smh_9769_1.jpg
Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc Công ty CP Eurowindow - nhà tài trợ cho buổi gặp mặt này.

Tại cuộc gặp, các lãnh đạo các cơ quan báo chí: Lê Quốc Minh (TBT Báo Nhân dân); Hồ Quang Lợi (nguyên PCT thường trực Hội Nhà báo Việt Nam), Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái (TBT Tạp chí Công an Nhân dân), Phạm Thị Thanh Huyền (TBT Báo Người Đại biểu Nhân dân), Phạm Tuấn (TBT báo Việt Nam Net), Nguyễn Minh Đức (TBT Báo Kinh tế và Đô thị) phát biểu và gửi lời cảm ơn Hội ĐHNA tại Hà Nội đã có sáng kiến tạo điều kiện cho những người đồng hương, đồng nghiệp trong lĩnh vực báo chí gặp nhau.

Các đại biểu, lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hội ĐHNA tại Hà Nội, nhà tài trợ và khách mời chụp hình lưu niệm sau buổi lễ.
image(5).jpeg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.
05.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.
02.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.
001.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, tình cảm, kết nối và chia sẻ.

Tin: Nguyễn Khang - Ảnh: Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí là người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO