Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV

Tin: Nguyễn Thảo|16:36 08/05/2023

(NADS) - Ngày 4 và 5/5/2023, Tổ đại biểu Quốc hội số 2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương Phường 1 (TX Giá Rai); thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải); thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) và tiếp xúc chuyên đề tại Liên đoàn lao động tỉnh. Hơn 700 cử tri đã tham gia các buổi tiếp xúc nói trên.

ptc_5755.jpg
ĐBQH Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam chủ trì tại các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương tỉnh Bạc Liêu. 

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu gồm: ĐBQH Nguyễn Huy Thái, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội và ĐBQH Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương Phường 1 (TX Giá Rai); thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải); thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) và tiếp xúc chuyên đề tại Liên đoàn lao động tỉnh. Hơn 700 cử tri đã tham gia các buổi tiếp xúc nói trên.

Cùng tham gia buổi tiếp xúc còn có đồng chí Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện Đông Hải, Phước Long, TX. Giá Rai.

ptc_5796.jpg
ĐBQH Trần Thị Thu Đông phát biểu tại buổi gặp mặt cử tri

Đại diện cho đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH Trần Thị Thu Đông đã báo cáo chương trình nghị sự kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đến cử tri. Cụ thể, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 08 dự án Luật, 02 Nghị quyết và cho ý kiến đóng góp 08 dự án Luật. Quốc hội cũng sẽ xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác như: Xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2022; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2023… Kỳ họp cũng xem xét báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 và thứ 4, Quốc hội khóa XV; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

dsc_1060.jpg
Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc ở phường 1, TX Giá Rai

Tại Phường 1 (TX. Giá Rai), cử tri băn khoăn về các vấn đề như: xử lý rác thải; hỏa táng còn bằng phương pháp thủ công, không đảm bảo môi trường; vấn đề xây dựng các tuyến giao thông phục vụ dân sinh; vấn đề giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; công tác xóa đói giảm nghèo; di tích lịch sử văn hóa xuống cấp chưa được trùng tu; Vấn đề thông tin trên mạng xã hội, cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Cục An ninh mạng Bộ TTTT nên quản lý tốt hơn, tránh để bà con hoang mang; đề nghị Ngân hàng chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp vay thuận lợi hơn…

z4327241498424_49870bcb253d0ef8b70fc8a8b9af873b.jpg
ĐBQH Nguyễn Huy Thái và ĐBQH Trần Thị Thu Đông chủ trì tại buổi tiếp xúc cử tri tại Phường 1 (TX Giá Rai)
dsc_1158.jpg
ĐBQH Trần Thị Thu Đông tiếp nhận ý kiến đóng góp từ người dân Phường 1 (TX.Giá Rai)

Tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải), bức xúc nhất của người dân vẫn là câu chuyện người dân khát nước sạch, nhiều cử tri đặt câu hỏi đến bao giờ thị trấn mới có được nước sạch để dung; Bên cạnh đó là ý kiến quan tâm đến các dự án đầu tư xây dựng bờ kè Gành Hào, cảng Gành Hào, các tuyến đường trên địa bàn huyện Đông Hải; vấn đề liên quan đến chiến lược trồng rừng để bảo vệ đất đai, chắn sóng; giảm thuế sản xuất, nuôi trồng thủy sản giống như các tỉnh khác xung quanh khu vực…

z4327240158996_89deeb552f277eecbb225a6eb556a4a9.jpg
ĐBQH Trần Thị Thu Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). 
z4327240311917_03cf1011ecac9c95d9ce414034186acc.jpg
Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). 

Về khai thác, đánh bắt thủy hải sản, cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm đến gia hạn đăng kiểm tàu cá; Và vấn đề xử lý các thiết bị giám sát hành trình, hỗ trợ sửa chữa cho ngư dân.

Nhóm ý kiến về các chính sách xã hội, cử tri đề nghị Nhà nước có chính sách tốt hơn để người nghèo có nhà ở; đề nghị sửa Luật về người cao tuổi, hạ tuổi từ 80 xuống 75 tuổi để được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi; cử tri còn quan tâm đến tình hình phòng chống dịch COVID-19, ngành y tế có phương án gì để phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến đóng góp dự án Luật, cử tri đề xuất một số vấn đề về thu hồi đất cần quan tâm đến mức sống của người dân tại nơi cũ với nơi mới; vấn đề điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; quy định về đất của cá nhân, hộ gia đình…

z4329448295631_4148db3d138d5629d14600b8549b20e4.jpg
ĐBQH Nguyễn Huy Thái tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri huyện Phước Long.

Còn cử tri thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) đã kiến nghị về chế độ cho các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp; đầu tư hệ thống chiếu sáng; mở rộng không gian đô thị để thị trấn Phước Long trở thành đô thị loại 4; cử tri đề nghị hỗ trợ BHYT cho một số đối tượng cựu chiến binh, cán bộ ấp; củng cố lại tổ dân phố ấp để giữ gìn an ninh trật tự xóm, ấp...

ptc_5870.jpg
ĐBQH Nguyễn Huy Thái trao quà cho công nhân, viên chức, người lao động khó khăn của Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu.
ptc_5886_1.jpg
ĐBQH Trần Thị Thu Đông trao quà cho công nhân, viên chức, người lao động khó khăn của Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu. 
ptc_5905.jpg
ĐBQH Trần Thị Thu Đông trao quà cho công nhân, viên chức, người lao động khó khăn của Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu. 

Tại Liên đoàn lao động tỉnh, cử tri là cán bộ, đoàn viên các cấp Công đoàn đã gửi đến ĐBQH một số vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, cụ thể như: việc cán bộ nữ làm việc bán chuyên trách cấp xã và lao động nữ tự do không có chế độ thai sản, ốm đau; doanh nghiệp không trả thêm thu nhập tăng ca, tăng giờ dù người lao động đã làm cả ngày thứ 7, chủ nhật; việc “lách luật” của doanh nghiệp bằng cách ký hợp đồng thời vụ tính theo giờ, ngày với người lao động để trốn đóng BHXH chưa có biện pháp xử lý nghiêm; vấn đề người lao động khi chuyển việc bị ốm đau, nghỉ thai sản gặp khó khăn khi đề nghị được hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

ptc_5765.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu. 
ptc_5817.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri tại Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu. 

Ngoài ra, đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục cũng đã có những kiến nghị xoay quanh các vấn đề về: chính sách nhà ở công vụ, chính sách BHXH đối với bộ đội xuất ngũ về công tác tại ngành giáo dục, chính sách đặc thù cho giáo viên mần non, giáo viên dạy bộ môn giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng…

ptc_5845.jpg
Sau khi lắng nghe các ý kiến, ĐBQH Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri.

Phát biểu trao đổi, kết luận buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Còn những vấn đề thuộc phạm vi của Quốc hội sẽ được phản ánh đến kỳ họp trong thời gian tới.

Ảnh: Nguyễn Thảo, Như Ý, Phan Thanh Cường, Minh Đạt


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO