ĐBQH Trần Thị Thu Đông chất vấn Bộ trưởng về nhóm vấn đề văn hóa, thể thao và du lịch

PV|09:57 06/06/2024

(NADS) - Chiều 5/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội - Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao vào du lịch. Đại biểu Trần Thị Thu Đông chất vấn về giải pháp để có hệ thống thống kê chính xác về du lịch.

z5511931402378_d7f2bb66ff427762a09cd7414701eab4.jpg
Đại biểu Trần Thị Thu Đông (Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu) chất vấn chiều ngày 5/6. Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh cung cấp.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng đăng đàn trả lời chất vấn về những nội dung liên quan đến công tác tuyển chọn, đào tạo và chế độ chính sách đối với vận động viên thể thao, nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật; giải quyết việc làm cho vận động viên, nghệ sĩ sau thời kỳ thi đấu, biểu diễn đỉnh cao; việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch trong năm 2024 và những năm tiếp theo; giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đêm; chính sách đặc thù, thu hút đầu tư cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đại biểu Trần Thị Thu Đông (Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu) đặt vấn đề, số liệu thống kê là một trong những công cụ để đo lường và phản ánh thực trạng của một ngành nào đó. Từ đó đưa ra những giải pháp sát sườn, đúng và khả thi để phát triển. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết nhận xét, đánh giá của mình về số liệu thống kê du lịch ở Việt Nam và giải pháp để có hệ thống và kết quả thống kê chính xác, đủ độ tin cậy.

Vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng đã có trả lời chất vấn liên quan đến hệ thống thống kê du lịch và tình trạng chèo kéo, cạnh tranh khách du lịch, du lịch đêm. Đồng thời liên quan đến chỉ số xếp hạng về du lịch mà các đại biểu đặt vấn đề (cũng qua thống kê), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề xuất giải pháp cần nâng cao sức cạnh tranh về giá, đảm bảo an toàn an ninh, còn các chỉ số thấp như hạ tầng du lịch, duy trì vệ sinh, bền vững về môi trường, mức độ ưu tiên cho du lịch, mức độ mở cửa, tác động kinh tế - xã hội đến du lịch… Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị chính quyền địa phương cần tập trung, đồng thời mong muốn quan tâm thêm đến các chỉ số này để tạo sự đồng bộ, cải thiện các chỉ tiêu để lượng khách du lịch tăng lên. Cách làm cần thận trọng, chắc chắn và hiệu quả.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
ĐBQH Trần Thị Thu Đông chất vấn Bộ trưởng về nhóm vấn đề văn hóa, thể thao và du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO