Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2014 - 2019

Võ Đông Bảy|16:35 23/08/2014

Tới dự Đại hội Chi hội có NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội NSNA VN; Nhạc sĩ Lê Phùng Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng quý vị Lãnh Đạo Tỉnh, Lãnh đạo TP. Huế và 21/22 hội viên Chi hội.

Mở đầu Đại hội, NSNA Võ Đông Bảy, thay mặt BCH Chi hội  NSNA VN tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2009 - 2014 báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tiếp theo (2014 - 2019).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm hỗ trợ của BCH Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, của lãnh đạo các cấp Đảng, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự hỗ trợ sâu sát của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, Chi hội đã thường xuyên phối hợp với các tổ chức nhiếp ảnh trong tỉnh như Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh TP. Huế, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Vân, tổ chức nhiều hoạt động nhiếp ảnh dưới nhiều hình thức đa dạng như: các trại tập huấn nghiệp vụ nhiếp ảnh, các trại sáng tác thực tế tại các huyện miền núi, miền biển, đồng bằng trong địa bàn tỉnh, trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ nhiếp ảnh... Nhờ đó hội viên chi hội cũng như giới nhiếp ảnh tỉnh nhà đã gặt hái nhiều kết quả, các hội viên có nhiều tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật có giá trị, nhiều tác phẩm được đánh giá cao ở các cuộc thi cấp khu vực, quốc gia, quốc tế và đạt được nhiều giải cao.

Trong 5 năm, Chi hội đã có những thành tích đáng khích lệ như: 3 giải thưởng quốc tế  (03 vàng, 9 bạc và 11 đồng). 16 bằng danh dự Quốc tế, 03 giải thưởng cấp quốc gia (2 bạc và 1 đồng), 07 giải xuất sắc hằng năm của hội NSNA Việt Nam, 20 giải thưởng cấp khu vực, bộ ngành (03 Vàng, 06 Bạc, 05 Đồng, 06 Khuyến khích), 05 giải thưởng Cố đô lần thứ V của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, 25 giải thưởng khác, 1030 lượt tác phẩm được triển lãm tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia, khu vực...

Từ những thành tích nổi bật đó nên trong nhiệm kỳ qua nhiều hội viên Chi hội đã được phong tặng các tước hiệu cao quý của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật thế giới, tiêu biểu như: NSNA Phạm Bá Thịnh: E. FIAP/s; NSNA Hoàng Xuân Trí E.FIAP, NSNA Trương Vững E.VAPA... 

Đã có 2 hội viên được nhận Bằng khen của Bộ VH-TT và DL; 09 hội viên được nhận bằng khen của Hội NSNA VN, trong đó có hội viên liên tục 3 năm liền nhận Bằng khen của Hội NSNAVN. Tập thể chi hội 3 năm liền nhận được bằng khen của BCH Hội NSNA VN.

Song song với việc sáng tác, triển lãm. Việc xây dựng Chi hội trở thành một tập thể đoàn kết giúp nhau để cùng tiến bộ cũng như phát triển phong trào nhiếp ảnh tỉnh nhà ngày một phát triển là việc làm luôn được coi trọng.

Thông qua các kỳ sinh hoạt của Hội Nhiếp ảnh tỉnh, của CLB Nhiếp ảnh Thành phố, các hội viên Chi hội với tình cảm chân thành, thẳng thắn và cởi mở đã góp ý xây dựng, giúp đỡ anh em đội ngũ kế cận về trình độ nhận thức, tay nghề để ngày một nâng cao trình độ sáng tác tạo điều kiện cho họ sớm được trở thành hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đã có 07 hội viên được kết nạp trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào cũng được đặc biệt chú trọng. Chi hội cùng phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Tỉnh thành lập Ban liên lạc nhiếp ảnh Tỉnh Thừa Thiên Huế, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo giới nhiếp ảnh. Chi Hội đã trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh giỏi họ Đặng nhân dịp Kỷ niệm lần thứ 144 ngày khai trương hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường, lần thứ 60 ngày truyền thống của giới nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2013), hàng năm Chi hội thường xuyên tổ chức các lễ dâng hương trọng thể tại nhà thờ Đặng Huy Trứ với sự tham gia của giới nhiếp ảnh cũng như của các tổ chức xã hội khác.

Đại hội Chi hội đã đề ra phương hướng công tác nhiệm kỳ 2014 - 2019, trọng tâm là: “Phấn đấu xây dựng tập thể Chi hội đoàn kết vững mạnh, đổi mới, sáng tạo, tập trung dân chủ, nhân văn, mở rộng phong trào nâng cao chất lượng sáng tác, khẳng định vai trò nòng cốt cho nhiếp ảnh địa phương, có nhiều tác phẩm đỉnh cao nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của hội viên Chi hội, tiếp tục cũng cố, giữ vững tính tiên phong trong sáng tác nhiếp ảnh, tạo nhiều tác phẩm đỉnh cao để cống hiến cho xã hội”.

Đại hội Chi hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 3 thành viên: NSNA Võ Đông Bảy tái đắc cử Chi hội Trưởng và 2 Chi hội Phó là: NSNA Nguyễn Đăng Hạnh và NSNA Hồ Ngọc Sơn.

Ngoài Đại biểu đương nhiên - NSNA Phạm Văn Tý, Phó Chủ tịch Hội NSNA VN khóa VII, Đại hội cũng đã bầu ra 11 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội NSNA VN khóa VIII nhiệm kỳ (2014 - 2019) vào tháng 12 được tổ chức tại Hà Nội gồm các NSNA: Võ Đông Bảy, Nguyễn Đăng Hạnh, Văn Đình Huy, Huỳnh Mẫn, Hồ Ngọc Sơn, Ngô Thanh Minh, Nguyễn Phúc Xuân Lê, Nguyễn Văn Thanh, Phạm Bá Thịnh, Đặng Văn Trân, và Trương Vững.



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2014 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO