Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Tây Ninh khóa II (nhiệm kỳ 2014 - 2019)

Lê Bi - Hoa Liên|15:43 22/08/2014

Về dự chỉ đạo Đại hội có NSNA Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phụ trách phía Nam, NSNA Đào Hoa Nữ - Ủy viên BCH Hội  NSNA VN; nhà thơ Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Dũng đại diện Ban Tuyên Giáo tỉnh Ủy, ông Lê Hữu Trịnh - Chánh Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật và các đại biểu đại diện 06 Phân hội chuyên ngành Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh.

Thay mặt BCH Chi hội nhiệm kỳ 2009 – 2014, Nghệ sĩ Lê Bi, Chi hội Trưởng đã báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2009 - 2014, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2014 - 2019 và bản kiểm điểm của Chi hội.

Chi hội NSNAVN Tỉnh Tây Ninh chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009. Nhiệm kỳ đầu tiên (2009 - 2014) ban đầu có 03 hội viên, đến nay đã có 05 hội viên.

Là một chi hội trẻ, nên các hoạt động của Chi hội bước đầu gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, trên tinh thần cố gắng nỗ lực vì sự phát triển nền nghệ thuật nhiếp ảnh địa phương đồng thời dựa trên tinh thần nghị quyết Đại hội Hội NSNAVN lần VII, Chi hội từng bước củng cố đi vào hoạt động và thực hiện phương châm gắn kết và bám sát Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, hỗ trợ tích cực cho phong trào hoạt động nhiếp ảnh địa phương trực tiếp là Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh để có nguồn kinh phí cho hội viên Chi hội tham gia hoạt động như: Tham mưu tổ chức mở trại sáng tác ảnh nghệ thuật học tập nâng cao kiến thức nghề nghiệp, được sự quan tâm của BLĐ Hội VHNT Tây Ninh duy trì tốt được cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh hàng năm, tạo sân chơi học hỏi trong lãnh vực sáng tác ảnh nghệ thuật cho lực lượng hội viên - thành viên tỉnh với mục đích tạo điều kiện cho lực lượng trẻ nhiếp ảnh đạt được điểm giải thưởng phấn đấu kết nạp vào hội viên - Hội NSNAVN (Chi hội thống nhất các NSNAVN không tham gia cuộc thi ảnh tỉnh ) song tập trung qua cuộc thi có nhiều tác phẩm được chọn lọc chất lượng dự thi Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ do Hội NSNAVN phối hợp với các tỉnh - thành đăng cai tổ chức hàng năm, cũng như kết hợp nguồn kinh phí của tỉnh, tạo điều kiện cho các hội viên Chi hội nhiếp ảnh đi sáng tác giao lưu thực tế trong và ngoài tỉnh.

Kết quả trong nhiệm kỳ 2009 - 2014 Chi hội cũng đã từng bước khắc phục khó khăn và đã đạt được một số thành tích gồm: 01 HCB cuộc thi quốc tế Gia Định và HCB tuyển chọn giải thưởng ảnh xuất sắc năm 2009 và 2 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba; 04 giải Khuyến bao gồm ở cấp tỉnh thành bạn trong khu vực và Thành phố ,14 tác phẩm triển lãm trong đó 01 tác phẩm toàn quốc, 01 tác phẩm triển lãm Quốc tế VN13, 01 triển lãm tại Cộng hòa Pháp, 01 triển lãm tại Trung Quốc, 01 tác phẩm giải thưởng "đồng hạng" tuyển chọn ảnh về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" còn lại là cấp khu vực..

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả mà Chi hội đã đạt được cũng còn không ít những hạn chế như: trong quá trình hoạt động, có nhiều hội viên ở xa nên khi điều hành triển khai hoạt động bị hạn chế rất nhiều, một phần tâm lý chung khi được kết nạp vào hội TW thì các nghệ sĩ tự tách rời, ít sinh hoạt và thiếu sự gắn kết với Phân hội Nhiếp ảnh địa phương, vô tình ít nhiều đã tạo ra khoảng cách giữa hội viên TW và hội viên tỉnh, cũng như không kịp thời uốn nắn lệch lạc về tư tưởng, nên đã có những biểu hiện không lành mạnh như đạo danh tác giả (một tác phẩm nhiều tên tác giả hoặc cho mượn ảnh lấy tên khác, xa rời tập thể thiếu tôn trọng tổ chức...). Tình trạng này vừa qua Chi hội cũng đã kịp thời phê bình rút kinh nghiệm và đã ổn định tốt về mặt tổ chức.

Qua báo cáo, tập thể hội viên chi hội đã có nhiều ý kiến đóng góp cởi mở trao đổi nhau trên tinh thần góp ý phê bình xây dựng rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ sau... 

Đại hội Chi hội NSNAVn tỉnh Tây Ninh đã bầu BCH nhiệm kỳ 2014 - 2019. Kết quả NSNA Lê Bi tái đắc cử Chi hội Trưởng khóa II (nhiệm kỳ 2014 - 2019). Đại hội cũng đã bầu ra 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết về dự Đại hội Đại biểu - Hội NSNAVN nhiệm kỳ 2014 - 2019 vào tháng 12 sắp tới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Tây Ninh khóa II (nhiệm kỳ 2014 - 2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO