Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống nhiệm kì 2023 - 2025 thành công tốt đẹp

Bài: Khánh Linh, Anh Vụ - Ảnh: Hoàng Anh, Mỹ Linh|17:12 19/06/2023

(NADS) - Vào ngày 15/5 tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025, nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.

(NADS) - Vào ngày 15/5 tại Trụ sở Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (Hà Nội), Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025, nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.

W_dsc_1291.jpg
Nhà báo - NSNA Hồ Sỹ Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Thực hiện Điều 23, Chương V, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức Đại hội Hội Nhà báo các cấp; Hướng dẫn 177 HD/HNBVN, ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức đại hội các cấp hướng tới đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; được sự đồng ý của Hội Nhà báo Việt Nam và Bí thư Chi bộ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam về việc tổ chức Đại hội Chi hội, vào ngày 15/5 vừa qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Dự Đại hội Chi hội Hội có NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Đại biểu Quốc hội, UV Hội đồng cố vấn Tạp chí; NSNA Vũ Quốc Khánh, Nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Nhà báo - NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Trưởng Ban Lý luận Phê bình Nhiếp ảnh; NSNA Hà Hữu Đức, UV BCH, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ ảnh Nghệ thuật Việt Nam, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo TC NA&ĐS; NSNA Nguyễn Xuân Chính, UV BCH, Phó trưởng Ban Sáng tác và Triển lãm.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam có ông Phạm Trường Sơn, Phó Trưởng Ban Công tác Hội cùng 2 chuyên viên của Ban. 

Về phía Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống có đại diện các Văn phòng đại diện, Trưởng phòng, các phóng viên, biên tập viên và cán bộ của Tạp chí cùng 9 hội viên của Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống về dự.

W_dsc_1116.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu mở đầu Đại hội, đồng chí Hồ Sỹ Minh cho biết: Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025, nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.

Tiếp theo chương trình, thay mặt Chi hội Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, NB Hồ Trần Minh Quang, Trưởng phòng Thư ký Tòa soạn đọc bản Báo cáo Tổng kết công tác Chi hội và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2025. Theo NB Quang, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức để duy trì hoạt động, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban thường vụ, Ban Chấp hành, Chi ủy chi bộ Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội đồng cố vấn cùng sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan quản lý Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông nên trong thời gian qua, Chi hội Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã đạt được những thành tựu đáng kể:

- Thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin chính trị, chuyên môn nghệ thuật khoa học theo đúng tôn chí mục đích;

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin cậy của cơ quan chủ quản và sự tin yêu của bạn đọc, không có ai vi phạm kỷ luật về đạo đức nghề nghiệp; 

- Tạp chí đã có vị trí nhất định trong giới nhiếp ảnh nói riêng và độc giả cả nước nói chung, là ấn phẩm đặc thù chuyên về ảnh nghệ thuật. Tạp chí đã tạo được thương hiệu, uy tín, chỗ đứng trong các hoạt động liên quan đến nhiếp ảnh, đời sống và truyền thông;

- Nhiều cơ quan Bộ, ngành Trung ương, địa phương, và doanh nghiệp đã chủ động liên hệ, ký các hợp đồng liên kết truyền thông, viết bài lý luận phê bình, bài tuyên truyền trên Tạp chí, qua đó hỗ trợ các nguồn thu cho tạp chí, phát triển kinh tế báo chí theo đúng định hướng lành mạnh, tích cực.

W_dsc_1444.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông phát biểu đánh giá hoạt động của Chi hội trong nhiệm kì vừa qua.

NSNA Trần Thị Thu Đông đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Tạp chí trong nhiệm kỳ vừa qua. Bà cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt, cũng như kỳ vọng vào Ban lãnh đạo cùng các cán bộ Tạp chí sẽ ngày càng làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội. Trong bài phát biểu của mình, bà đã nhấn mạnh:

"Cái lớn nhất đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Chi hội Nhà báo tạp chí và cả quá trình hoạt động của tạp chí là không ai vi phạm đường lối, chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, không vi phạm về đạo đức nghề nghiệp. Đây là điều rất đáng tuyên dương.

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống với 45 năm hình thành và phát triển, có lúc mở rộng, có lúc thu hẹp, nhiều giai đoạn thăng trầm, nhưng đến bây giờ Tạp chí đã có những bước phát triển rất đáng mừng."

Trong nhiệm kì này, đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã có nhiều cuộc trò chuyện và làm việc với Chủ tịch Trần Thị Thu Đông để kết hợp hoạt động của 2 Hội. Hội NSNAVN đang đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam trong nhiều hoạt động về ảnh báo chí. Cả 2 lãnh đạo 2 Hội đều rất mong muốn làm sao cải thiện được chất lượng, số lượng và sự ảnh hướng của các cuộc thi về ảnh báo chí.

"Rất hy vọng trong thời gian tới, các hội viên của chi hội tạp chí nhiếp ảnh tham gia nhiều hơn vào giải báo chí quốc gia. Vì mình có lợi thế về ảnh, có tiềm lực phải nghiên cứu giải, tăng cường gửi", Chủ tịch Hội NSNAVN chia sẻ thêm.

W_dsc_1203.jpg
NSNA Hà Hữu Đức, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo TC NA&ĐS phát biểu tại Đại hội.

Tại đây, Chủ tịch Thu Đông cũng đề nghị ban thư ký chi hội mới thực hiện theo chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, chỉ thị 43 của Ban Bí thư, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tuân thủ sự chỉ đạo của cơ quan chủ quan, hoạt động hiệu quả để cải thiện chất lượng của Chi hội. Mong rằng trong thời gian tới ban thư kí chi hội cố gắng, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để tạp chí, chi hội hoạt động báo chí theo đúng chức năng, nhiệm vụ và tôn chỉ được giao.

W_dsc_1383.jpg
Ông Phạm Trường Sơn, Phó Trưởng ban Công tác Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Ông Phạm Trường Sơn, Phó trưởng Ban Công tác hội cũng chúc mừng Đại hội được tổ chức vào dịp đặc biệt khi cả nước hướng về nghề báo, hướng đến kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Tại đây, ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi Tạp chí trong nhiệm kì vừa rồi đã có 1 Giải Báo chí Quốc gia, vì đây là một trong những giải thưởng uy tín nhất của báo chí cả nước. Ngoài ra, ông cũng hy vọng Ban biên tập Tạp chí sẽ hoạt động hiệu quả hơn, Chi hội đi vào nề nếp, tránh tình trạng đại hội trễ như hiện nay.

W_dsc_1213.jpg
NSNA Vũ Quốc Khánh, Nguyên Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu tại Đại hội. 

Tại buổi lễ, NB-NSNA Vũ Quốc Khánh và NB-NSNA Nguyễn Tiến Dũng đã ôn lại chặng đường 45 năm phát triển Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cũng như của Chi hội.

Ông Vũ Quốc Khánh đặc biệt đánh giá sự chèo lái của Tổng Biên tập Hồ Sỹ Minh, đã giúp Tạp chí đạt được những thành tích rất đáng kể như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, ông Khánh cũng chia sẻ thêm về việc phát hành và hướng tiếp cận bạn đọc của tạp chí. Ông mong muốn hướng đi mới để tạp chí phát hành tốt hơn, thay đổi nhiều hơn, đặc biệt là lan toả mạnh mẽ tạp chí trên không gian mạng, tiếp cận đến công chúng nhiều hơn.

W_dsc_1310.jpg
NB-NSNA Phạm Tiến Dũng, Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí chia sẻ tại Đại hội.

Mặt khác, NB-NSNA Phạm Tiến Dũng cũng chia sẻ thêm:

"Các thành viên của tạp chí từ trước đến nay đóng góp rất nhiều vào hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam. Thậm chí có nhiều đóng góp vượt ngoài Tạp chí. Tôi mong rằng sau khi Đại hội thành công, Chi hội mới sẽ gắn với Hội Nhà báo nhiều hơn, tham gia các lớp, các cuộc thi của Hội tổ chức. Tôi cũng đang rất khuyến khích các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của tạp chí tích cực tham gia vào Giải Báo chí Quốc gia, khi có các phóng sự ảnh tốt thì chúng ta in lên tạp chí nhiếp ảnh và gửi dự thi.

Ở Tạp chí Nhiếp ảnh, chúng ta có lợi thế các nhà báo cũng là các nghệ sĩ nhiếp ảnh, khi chúng ta kết hợp đc giữa ảnh báo chí và tư duy nghệ thuật của nhiếp ảnh thì những tác phẩm ảnh sẽ có nhiều sâu hơn rất nhiều."

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025. Sau khi bỏ phiếu, Đại hội đã bầu ra được Ban Thư ký mới gồm 3 thành viên có đủ tiêu chuẩn, năng lực tiếp tục kế thừa để đổi mới và phát triển Chi hội Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống ngày càng vững mạnh.

W_dsc_1591.jpg
Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký mới của Chi hội Tạp chí NA&ĐS nhiệm kì 2023-2025.

Ba thành viên Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025 gồm: ông Hồ Trần Minh Quang, Trường phòng Thư ký Toà soạn; ông Hà Hữu Đức, UV BCH, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ ảnh Nghệ thuật Việt Nam, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo TC NA&ĐS; ông Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Trưởng Ban Lý luận Phê bình Hội NSNAVN. Đồng chí Hồ Trần Minh Quang được Đại hội tín nhiệm cao và bầu làm Thư ký Chi hội. Đồng chí Hà Hữu Đức làm Phó Thư ký Chi Hội, đồng chí Hồ Sỹ Minh làm Uỷ viên Ban Thư ký Phụ trách Kiểm tra.

Phát biểu Tổng kết Đại hội, đồng chí Hồ Sỹ Minh nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, nhiệm vụ quan trọng nhất của Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống vẫn luôn là đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, ý thức đầy đủ về trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân của báo chí và người làm báo, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ công tác trọng tâm của Chi hội trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2025.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội: 

W_dscf8395_1.jpg
Đại hội diễn ra trong không khí hân hoan.
W_dsc_1086.jpg
Các đại biểu giơ tay biểu quyết tại Đai hội
W_dsc_1546.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra Ban Thư ký mới cho nhiệm kỳ 2023-2025.
W_dsc_1613.jpg
Chủ tịch Hội NSNAVN Trần Thị Thu Đông, Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký mới Chi hội Nhà báo Tạp chí NA&ĐS nhiệm kỳ 2023-2025.
W_dscf8994_1.jpg
Hội Nhà báo Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng đến Đại hội thành công tốt đẹp.
W_000document-nameresized.jpg
Các Văn phòng đại diện tại các tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký nhiệm kì mới.
W_000document-nameresized_1.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội. 
W_00-document-namelam-net_1.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống nhiệm kì 2023 - 2025 thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO