Đà Nẵng tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023

PV|11:48 26/12/2023

(NADS) - Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố và Hội nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023.

Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng
Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi lễ

Cuộc thi với mong muốn tạo nguồn tư liệu ảnh để thực hiện công tác tuyên truyền về thực hiện trật tự an toàn giao thông nói riêng và văn hóa giao thông nói chung trên địa bàn thành phố; tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị chân thực về hoạt động giao thông nói chung và việc thực hiện văn hóa giao thông nói riêng trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Cuộc thi cũng là cơ hội để các nghệ sĩ nhiếp anh thâm nhập vào đề tài này, làm cơ sở vận dụng, phát huy hơn nữa trong sáng tác đồng hành với mục tiêu giữ gìn và tôn vinh các nét đẹp văn hoá vì sự an toàn giao thông địa phương.

Cuộc thi được phát động từ ngày 09/10/2023 đến 25/11/2023, được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trong các hội nhóm, câu lạc bộ yêu thích nhiếp ảnh. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố, sự tham gia tích cực từ các cộng tác viên, hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Sông Hàn.

Sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 216 tác phẩm của 37 tác giả gửi ảnh dự thi với 202 ảnh đơn và 14 bộ ảnh. Các tác phẩm tham gia dự thi đa dạng về màu sắc, phong phú, sinh động về cách thể hiện, sâu sắc về ý nghĩa… chứa đựng những thông điệp đẹp đẽ qua những hình ảnh chân thực góc nhìn đa dạng của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên.

Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng đánh giá: "Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được bức tranh tổng thể về giao thông thành phố Đà Nẵng rất sinh động với hình ảnh của hạ tầng giao thông với những cây cầu, những cung đường; với hình ảnh của lực lượng điều khiển, hướng dẫn giao thông của Cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện; với hình ảnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện giao thông ở trường học, khu dân cư… và sinh động hơn hết là hình ảnh về nhịp sống giao thông trên các tuyến phố. Các tác phẩm dự thi đã ghi lại được những khoảnh khắc diễn ra hàng ngày trong dòng người tấp nập cả hệ thông người tham gia giao thông, phương tiện giao thông, hạ tầng và hệ thống kỹ thuật điều khiển, cả những hoạt động hiển hiện thường thấy và các công việc thầm lặng của các lực lượng chuyên ngành…"

Hầu hết các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề thông qua sự tìm tòi, sáng tạo trong cách nhìn, cách nghĩ và cách cảm về thành phố chúng ta qua nhịp sống trên các tuyến đường. Nhiều tác phẩm đã phản ánh được nét đẹp trong văn hóa giao thông của người dân Đà Nẵng. Với những góc nhìn chân thực, những khoảnh khắc đẹp, nhiều tác phẩm tạo ra hiệu ứng thị giác tốt, có sắc độ đậm nhạt, sáng tối. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư sử dụng những thiết bị kỹ thuật hiện đại (Flycam) để sáng tạo ra những tác phẩm đạt chất lượng tốt.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả
Toàn cảnh buổi lễ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đà Nẵng tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO