Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống “Sắc màu Bình Thuận” lần thứ XIII - năm 2021

Trương Ngọc Minh|00:18 09/09/2021

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, qua đó phản ánh quá trình đổi mới, phát triển quê hương Bình Thuận trong thời kỳ đổi mới xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa. Từ ngày 17/03 - 10/08/2021, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thành công Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống “Sắc màu Bình Thuận” lần thứ XIII – năm 2021 theo hình thức Online trong tất cả các khâu, từ nhận tác phẩm cho đến chấm chọn giải thưởng và ảnh triển lãm.

Sau gần 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 979 tác phẩm của 106 tác giả chuyên và không chuyên của 18 tỉnh, thành phố tham dự; Từ ngày 17 - 23/08/2021), với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tận tâm, khách quan, Ban Giám khảo cuộc thi gồm: NSNA Lý Hoàng Long – UV Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN, Trưởng ban Giám khảo, NSNA Trần Đình Thương và NSNA Đặng Hồng Long đã chấm chọn được 91 tác phẩm vào trưng bày triển lãm. Ngày 27/08/2021, Ban Giám khảo tiếp tục tiến hành chấm chọn vòng chung khảo và chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để trao các giải thưởng của cuộc thi.

Theo đó, đạt giải Nhất là tác phẩm “Phố biển lên đèn” - tác giả Nguyễn Hoàng Nam (An Giang); 02 giải Nhì thuộc về cùng 1 tác giả Trần Phước Thảo (Bình Thuận) với các tác phẩm “Những mầm xanh” và “Nhịp cầu mới”; 03 giải Ba gồm: tác phẩm “Mùa lưới cá cơm” - tác giả Nguyễn Hoàng Nam (An Giang), tác phẩm “Vào mùa” - tác giả Nguyễn Thanh Cường (Bình Thuận) và tác phẩm “Đùa cùng sóng” - tác giả Lê Minh Quát (Bình Thuận); 05 giải Khuyến khích gồm: tác phẩm “Em gái vùng cao” - tác giả Lê Minh Quát (Bình Thuận), tác phẩm “Lò bánh hỏi” - tác giả Bùi Hồng Phúc (Tp. Hồ Chí Minh), tác phẩm “Chinh phục đỉnh đồi” - tác giả Trần Tam Mỹ (Bình Thuận) và 2 tác phẩm “Bãi đá trứng”, “Yến bạch săn mồi” của cùng tác giả Lê Minh Quốc (Bình Thuận).

Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống của tỉnh được Hội VHNT tỉnh Bình Thuận quan tâm tổ chức thường niên đến nay đã là lần thứ VIII. Cuộc thi cũng nhận được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đồng nghĩa với bộ giải thưởng Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi sẽ được tính điểm để kết nạp hội viên theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Với những ưu điểm vượt trội của hình thức thi online và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, cuộc thi ảnh nghệ thuật thường niên này đã trở thành hoạt động nghiệp vụ thiết thực, bổ ích, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh quê hương - con người Bình Thuận đến với bạn bè trong nước, quốc tế.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 nên các tác phẩm chọn triển lãm và đoạt giải tại cuộc thi “Sắc màu Bình Thuận” lần thứ VIII - 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giải, cũng như ra mắt công chúng vào thời gian, địa điểm thích hợp.

Dưới đây là bộ ảnh đạt giải thưởng của cuộc thi:                                             
Giải Nhất: Tác phẩm: “Phố biển lên đèn” - Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam (An Giang)
Giải Nhì: Tác phẩm: “Những mầm xanh” - Tác giả: Trần Phước Thảo (Bình Thuận)
Giải Nhì: Tác phẩm: “Nhịp cầu mới” - Tác giả: Trần Phước Thảo (Bình Thuận)
Giải Ba: Tác phẩm: “Đùa với sóng” - Tác giả: Lê Minh Quát (Bình Thuận)
Giải Ba: Tác phẩm: “Vào mùa” - Tác giả: Nguyễn Thanh Cường (Bình Thuận)
Giải Ba: Tác phẩm: "Mùa lưới cá cơm” - Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam (An Giang)
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: "Lò bánh hỏi” - Tác giả: Bùi Hồng Phúc (Tp. Hồ Chí Minh)
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: "Em gái vùng cao” - Tác giả: Lê Minh Quát (Bình Thuận)
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: “Bãi đá trứng” - Tác giả: Lê Minh Quốc (Bình Thuận)
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: “Chinh phục đỉnh đồi” - Tác giả: Trần Tam Mỹ (Bình Thuận)
Giải Khuyến khích: Tác phẩm: “Yến bạch săn mồi” - Tác giả: Lê Minh Quốc (Bình Thuận)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật truyền thống “Sắc màu Bình Thuận” lần thứ XIII - năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO