Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

An Nhiên (theo Nam Việt - nhiepanhdoisong.vn)|23:49 27/02/2022

Thiết thực kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), trên con đường Đồng Khởi tại Trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề “VIỆT NAM QUYẾT THẮNG ĐẠI DỊCH COVID - 19”.


NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Tp.HCM và các bạn trẻ tham quan triển lãm
Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia về lực lượng tuyến đầu phòng chống COVID-19. Đây cũng là những tác phẩm đã được chọn lọc từ cuộc thi “Việt Nam sẽ chiến thắng” do Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh tổ chức cùng một số tác phẩm từ cuộc thi do Sở Văn hóa Thể thao Thành phố tổ chức trước đó, chủ đề “Chung một niềm tin chiến thắng”.

Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật trên đường Đồng Khởi được Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021, đây là lần thứ 3 con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật phục vụ mục đích tôn vinh những người thầy thuốc và các lực lượng chống dịch COVID-19 của Việt Nam và Tp. Hồ Chí Minh. 

NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Tp.HCM tại triển lãm

Đây cũng là những tác phẩm đã được chọn lọc từ cuộc thi “Việt Nam sẽ chiến thắng” do Hội Nhiếp ảnh Tp. Hồ Chí Minh tổ chức cùng một số tác phẩm từ cuộc thi do Sở Văn hóa Thể thao Thành phố tổ chức trước đó, chủ đề “Chung một niềm tin chiến thắng”

70 tác phẩm ảnh đưa đến cho người xem những góc nhìn xúc động, niềm trân trọng những nỗ lực hết mình của các y, bác sĩ và lực lượng y tế từ trung ương đến cơ sở trong thảm họa y tế có một không hai của thế kỷ này. Tham quan triển lãm, thông điệp từ các tác phẩm ảnh nghệ thuật còn đem lại cái nhìn tích cực hơn về cuộc chiến COVID -19 của Thành phố, đem đến cho người xem cảm giác ấm áp và an toàn hơn trong một thời kỳ bình thường mới - thích ứng linh hoạt với đại dịch.

Quang cảnh Con đường Nhiếp ảnh trên phố Đồng Khởi, Tp. HCM

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2022, trân trọng giới thiệu một số tác phẩm ảnh nghệ thuật trong triển lãm “Việt Nam quyết thắng đại dịch COVID-19” đang được trưng bày tại con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật, phố Đồng Khởi, Tp.HCM.

Click để xem ảnh tại đây.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Con đường Nhiếp ảnh nghệ thuật chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO