Chuẩn bị triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”

Văn Hải – Thuỳ Duyên|15:58 12/07/2022

NNhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu (Rằm tháng Bảy), Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống sẽ đồng hành cùng Tịnh xá Ngọc Xuân; Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Long Khánh chuẩn bị tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”.

z3561033888577_b2bbba8d94bd00efbe97f735669d083fh.jpg

Cuộc thi nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét tinh hoa, những giá trị đặc sắc trong mọi hoạt động của Phật giáo Việt Nam nói chung và Long Khánh nói riêng đối với đời sống xã hội. Đồng thời, khai thác, phát huy những nội dung giá trị tinh thần nhân văn trong di sản tư tưởng, văn hóa…

Theo Ban Tổ chức triển lãm ảnh “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Long Khánh đã có buổi trao đổi hội ý với Tịnh xá Ngọc Xuân vào ngày 8/7/2022. Hai bên đã thống nhất việc hướng dẫn tổ chức cho các đoàn đến chụp ảnh Phật giáo Long Khánh để tham gia cuộc thi vào ngày 10/7/2022. Qua đó, các tác giả đăng ký sáng tác tại Long Khánh sẽ được hướng dẫn đi tham quan hoạt động của các chùa, tự viện trên địa bàn thành phố Long Khánh (Đồng Nai) để tác nghiệp. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ chiêu đãi cơm trưa, cơm chiều cho tất cả các tác giả đến tác nghiệp tại Long Khánh vào ngày 10/7/2022 (địa điểm ăn trưa tại Chùa Huyền Trang, ăn chiều tại Tịnh xá Ngọc Xuân). Thời gian kết thúc nhận ảnh vào ngày 22/7/2022.

Được biết, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp ảnh, cho buổi chấm ảnh công khai vào lúc 9 giờ 00 ngày 24/7/2022 (Chủ nhật) địa điểm tại Tịnh xả Ngọc Xuân. Chia sẻ về điều này, Thượng tọa Thích Giác Đăng-Trụ trì Tịnh xá Ngọc Xuân, nhấn mạnh: “Tịnh xá Ngọc Xuân vô cùng hoan hỉ khi được chọn đăng cai tổ chức cuộc thi ảnh “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống” và triển lãm tại Tịnh xá, do vậy chúng tôi cố gắng chuẩn bị thật tốt mọi thứ sao cho triển lãm thành công, các tác giả hài lòng, công chúng và đông đảo phật tử hưởng ứng để cho cuộc triển lãm này lan tỏa cho những lần triển lãm sau nữa.”

Cùng với đó, Chương trình tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm sẽ được diễn ra vào lúc 8 giờ 00 ngày 31/7/2022, tại Tịnh xá Ngọc Xuân, cũng được Câu lạc bộ nhiếp ảnh Long Khánh và Tịnh xá Ngọc Xuân phối hợp chặt chẽ, từ khâu đón tiếp, tổ chức chương trình, đặc biệt là phần mở bán đấu giá ảnh “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống” cũng được hai bên bàn bạc khá chi tiết.

Theo Ông Bùi Viết Đồng - Chủ nhiệm CLB Ảnh Long Khánh cho hay: “Đây là lần đầu tiên CLB ảnh Long Khánh phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh với phạm vi rộng như thế này, lại có sự tài trợ của Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (Cơ quan đại diện phía Nam) thật sự là niềm vui và là tín hiệu tốt cho phong trào nhiếp ảnh ở Long Khánh –Đồng Nai và trong khu vực phát triển tích cực.”

Tương tự, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường-Truyền thông Quốc tế (IMRIC), đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cho rằng: Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống” là một cuộc thi đầy tính nhân văn, thẩm mỹ, có giá trị to lớn về mặt nghệ thuật, văn hóa và tôn giáo. Thông qua cuộc thi, chúng ta có thể cảm nhận được những nét về sự gắn kết, tương trợ, đồng hành giữa cộng đồng Tăng Ni, Phật tử Việt Nam và dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và TP. Long Khánh nói riêng theo tinh thần Đạo pháp – Dân tộc – Xã hội chủ nghĩa mà GHPGVN đã chủ trương. Song song đó, kỳ vọng những thông điệp và giá trị tích cực, nhân văn mà cuộc thi mang lại sẽ được lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng và xã hội, làm tiền đề cho những lần tổ chức sau với quy mô to lớn hơn cả về mặt số lượng lẫn chất lượng”.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và khoa học tin rằng triển lãm ảnh “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống” sẽ thành công viên mãn, mở hướng đi mới cho nhiếp ảnh Long Khánh phát triển, góp phần vào sự lớn mạnh cho nhiếp ảnh Đồng Nai và trong khu vực ngày càng lớn mạnh và bền vững tiến bộ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chuẩn bị triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO