Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả: Muốn tạo ra giá trị phải có tri thức

Hoàng Tuấn|14:16 15/01/2024

(NADS) - Đó là ý nhấn mạnh trong bài phát biểu của Tập đoàn Đèo Cả - Hồ Minh Hoàng tại Lễ khai giảng chương trình đào tạo chuyên ngành Xây dựng Đường sắt – Metro được tổ chức vào sáng ngày 15/1 tại trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM.

Phát biểu tại Lễ khai giảng chương trình đào tạo chuyên ngành Xây dựng Đường sắt – Metro, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết: với 38 năm không ngừng nỗ lực để phát triển, Tập đoàn Đèo Cả đã xây dựng thương hiệu uy tín bằng những công trình và dự án trải dài khắp ba miền đất nước. Với quan điểm “Nghĩ khác biệt, tạo cách biệt” đã giúp chúng tôi tạo ra được sự đột phá trong suốt thời gian qua, nhưng để phát triển bền vững thì chúng tôi xác định phải có tri thức để tạo ra giá trị.

z5072783675734_41bdbc86326b2a4bbfdb5a7193c3f546.jpg
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả. 

"Chúng tôi luôn cầu thị, không ngừng học tập, ứng dụng các công nghệ mới trong quá trình đầu tư, thi công để xứng tầm với vị thế Nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu trong nước và hướng đến Vươn tầm quốc tế", ông Hoàng nói. 

z5072334192579_d89f042d521f5558412ac25eebe27b1f.jpg
Toàn cảnh Lễ khai giảng chương trình đào tạo chuyên ngành Xây dựng Đường sắt – Metro.

Được biết, chương trình đào tạo do Viện Nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả triển khai theo “đơn đặt hàng” của Tập đoàn Đèo Cả. Qua quá trình nghiên cứu nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và trường đại học, cho thấy nhu cầu phát triển nhân lực ngành hạ giao thông Việt Nam hiện tại rất lớn, nhưng thực tế chương trình đào tạo chưa đáp ứng được nhu cầu công việc của nghành, yêu cầu cấp thiết cho hoạch định phát triển giao thông trong tương lai. Các lĩnh vực như hầm xuyên núi, cầu, đường bộ đã làm tốt trong thời gian qua nhưng một số ngành đặt thù như Metro, đường sắt… chưa tiệm cận với các nước phát triển trên thế giới.

z5072767162169_983e7a6a0395b1efa8926a7d04599e6f.jpg

Chương trình đào tạo tại Viện DCI gắn liền giữa lý thuyết và thực tiễn thi công, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp cho mục tiêu hoàn thành đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước mắt và định hướng lâu dài cho phát triển đường sắt - metro của đất nước trong tương lai.

Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng để cùng tập đoàn sẵn sàng tham gia các dự án về lĩnh vực này, đồng thời bắt nhịp, chuyển hướng đa dạng trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Lớp khai giảng đầu tiên có 40 học viên là cán bộ, nhân viên Tập đoàn Đèo Cả và đối tác đã tốt nghiệp các chuyên ngành như: Xây dựng công trình giao thông, Cầu đường, Địa chất thủy văn, Kỹ thuật địa chất…tại các trường Đại học, Cao đẳng ở Việt Nam. Ngoài ra, học viên còn được tuyển chọn từ những sinh viên ưu tú tại các trường đại học, cao đẳng ngành giao thông để đào tạo nâng cao.

“Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 49-KL/TW ngày 28/02/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 178/NQ-CP của Chính phủ đã nêu trong Chương trình hành động triển khai Kết luận số 49 của Bộ Chính trị. Đặt mục tiêu phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, đáp ứng mục tiêu đến năm 2045 nước ta là nước phát triển có thu nhập cao. Vận tải đường sắt đóng vai trò chủ đạo trên hành lang kinh tế Bắc-Nam, các hành lang vận tải chính Đông-Tây và vận tải hành khách tại các đô thị lớn”

Vì vậy Viện Nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả đã mở Chương trình Đào tạo chuyên ngành Đường sắt Metro, đường sắt tốc độ cao cho các cán bộ, kỹ sư của Tập Đoàn Đèo Cả và đối tác. Tạo nguồn nhân lực có kiến thức sâu, rộng và thực tiễn trong lĩnh vực xây dựng Đường sắt Metro. Sẵn sàng cung cấp, đáp ứng nhân lực chất lượng cao cho hạ tầng giao thông đô thị, đường sắt metro, đường sắt tốc độ cao của Việt Nam trong tương lại.

PGS. TS Phạm Thị Anh - Viện Trưởng Viện DCI 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả: Muốn tạo ra giá trị phải có tri thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO