Chi hội tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam và trao thẻ kết nạp hội viên mới

Trần Phan Hoàng Anh|16:03 15/03/2022

(NADS) - Sáng ngày 15/3/2021, tại thành phố Đồng Hới, Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

04.jpg
Toàn cảnh buổi sinh hoạt buổi kỷ niệm ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam tại Quảng Bình.

Ngày 15/3/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập "Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”. Từ đó, ngày 15/3 hàng năm được lấy làm ngày truyền thống của ngành Nhiếp ảnh.

Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình được thành lập vào năm 2000 gắn liền với tên tuổi các nghệ sĩ nhiếp ảnh gạo cội như Ngô Độc Lập, Hữu Ngụ, Võ Xuân Bé, Thành Vương, Hoàng An, Đức Thành… Hiện nay, Chi hội NSNAVN tỉnh có 5 hội viên, hai hội viên đã qua đời, năm nay có thêm NSNA Nguyễn Văn Hải mới được kết nạp.

Những năm gần đây nhiếp ảnh Quảng Bình đều có thành tích cao so với khu vực Bắc miền Trung ở cả trong nước và Quốc tế. Các NSNA cho ra nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật về hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Bình góp phần không nhỏ vào quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Bình.

Trong năm vừa qua, Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình đã có 4/5 nghệ sĩ được giải thưởng VHNT Lưu Trọng Lư, giải thưởng 5 năm một lần giành cho lực lượng văn nghệ sĩ có thành tích cao của tỉnh Quảng Bình. Cụ thể NSNA Hoàng An đoạt Giải A, NSNA Nguyễn Hãi và Đức Thành đoạt Giải B, NSNA Thành Vương đoạt Giải C, để chứng tỏ đây là lực lượng nòng cốt Nhiếp ảnh của tỉnh.

02(2).jpg
NSNA Lê Đức Thành - Chi hội Trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình tặng hoa và trao thẻ hội viên cho NSNA Nguyễn Văn Hải

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng ảnh nghệ thuật. Đồng thời, góp ý ảnh của các hội viên để chuẩn bị trại sáng tác tham gia Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Miền Trung 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình, dự kiến vào tháng 8.

Tại buổi họp mặt, các nghệ sĩ đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh cũng tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Những năm qua, Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình đã hoạt động tích cực, hiệu quả, nhiều tác phẩm của hội viên đã đạt được giải cao trong các cuộc thi, triển lãm ảnh trong khu vực và toàn quốc.

Kết thúc nội dung sinh hoạt truyền thống, NSNA Lê Đức Thành - Chi hội Trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình đọc quyết định kết nạp Hội NSNAVN và trao thẻ hội viên cho NSNA Nguyễn Văn Hải.

Với niềm vui được nhận thẻ và đứng vào hàng ngũ của Hội, NSNA Nguyễn Văn Hải cho biết: đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của hội viên tạo động lực to lớn cổ vũ tinh thần sáng tác để tiếp tục cho ra được những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc góp phần vào quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống Nhiếp ảnh


Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chúc mừng hội viên mới NSNA Nguyễn Văn Hải.
03(1).jpg

Tin ảnh: Trần Phan Hoàng Anh (ĐHSKĐA)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chi hội tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam và trao thẻ kết nạp hội viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO