Nhìn vào thị trường, không khó để nhận thấy rằng mức giá này vượt xa các mẫu xe côn tay phổ thông sản xuất trong nước như Honda Winner (46-50 triệu đồng) hay Yamaha Exciter (54 triệu đồng).
Tuy nhiên, Papio 125 lại sở hữu một số ưu điểm riêng biệt như phuộc trước hành trình ngược và hệ thống phanh ABS hai kênh - những trang bị mà ngay cả Honda Winner hay Yamaha Exciter cũng không có. Trong khi đó, hai mẫu xe Nhật chỉ được trang bị phuộc ống lồng truyền thống và phanh ABS một kênh.
Nếu nhìn lại năm 2018, Honda từng tung ra thị trường mẫu MSX nhập khẩu từ Thái Lan với giá 50 triệu đồng, nhưng mẫu xe này đã sớm bị khai tử do nhu cầu không cao. Khi đó, thậm chí có những đơn vị tư nhân nhập khẩu MSX về bán với mức giá lên đến 80-100 triệu đồng, nhưng vẫn không thể duy trì được sức hút lâu dài.
Về kích thước, CFMoto Papio 125 có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.750 x 742 x 1.020 mm, với chiều dài cơ sở 1.214 mm. Những thông số này giúp Papio trở nên nổi bật hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda MSX 125 hay Kawasaki Z125 Pro. Thiết kế tinh nghịch của Papio đặc biệt ấn tượng với cặp đèn pha LED hình chữ X và O - một cách điệu thú vị từ tên xe, cùng đèn hậu LED đồng bộ.
Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài, Papio 125 còn được trang bị bảng đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp màn hình kỹ thuật số nhỏ, lốp xe đa địa hình phù hợp cho cả đường phố và những chuyến off-road nhẹ.
Với trọng lượng chỉ 114 kg và bình xăng dung tích 7 lít, xe khá nhẹ nhàng và cơ động. Cả hai bánh đều có đường kính 12 inch, nhưng lốp sau lớn hơn lốp trước, mang đến sự ổn định tốt hơn khi vận hành.
Động cơ của Papio 125 có dung tích 125 phân khối, sản sinh công suất 9,38 mã lực và mô-men xoắn 9,41 Nm. Hộp số côn tay 6 cấp giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong điều kiện đô thị hay các cung đường ngắn.
Dù phân khúc minibike 125 phân khối tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến, với giá bán cao và thiết kế thể thao kén người chơi, nhưng CFMoto Papio 125 XO-2 vẫn là một lựa chọn mới mẻ cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, cá tính. Đơn vị phân phối cũng không nhắm đến doanh số cao với dòng xe này. Thay vào đó, họ tập trung vào việc mang đến một trải nghiệm khác biệt, không giống với bất kỳ mẫu xe nào hiện có trên thị trường.
Đối với những ai yêu thích sự độc đáo và muốn thử thách bản thân với một chiếc minibike đặc biệt, CFMoto Papio 125 có thể là một lựa chọn thú vị, dù giá cả có phần hơi cao.