Bước đột phá trong ngành ẩm thực: Cuộc thi bánh chuẩn quốc tế

Bước đột phá trong ngành ẩm thực: Cuộc thi bánh chuẩn quốc tế

TH|16:31 09/10/2024

(NADS) - Tại TP.HCM, cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Quốc Tế 2024 (The Viet Nam Bakery Cup - VNBC) không chỉ đơn thuần là sân chơi của những bậc thầy làm bánh, mà còn là cột mốc quan trọng đưa ẩm thực Việt vươn ra thế giới. Diễn ra từ ngày 11-14/12 tại trung tâm hội chợ triển lãm SECC (quận 7), sự kiện dự kiến quy tụ 400-500 thí sinh trong và ngoài nước, mở ra cơ hội khẳng định tài năng cho các đầu bếp trẻ Việt Nam.

Cuộc thi do Liên Chi Hội Bánh Việt Nam (Hiệp hội Du lịch TP.HCM) cùng hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn cùng phối hợp tổ chức. Trong một không gian hội tụ, các nghệ nhân bánh Việt không chỉ thể hiện kỹ năng điêu luyện mà còn gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa ẩm thực Việt. Theo như bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết:”"Không chỉ dừng ở một cuộc thi bánh mà còn là sự kiện giúp quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hoá, kinh tế của ngành bánh Việt Nam góp phần thúc đẩy ngành bánh Việt Nam nói riêng và ngành ẩm thực Việt Nam nói chung”

screenshot-2024-10-09-140511.png
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM chia sẻ tại buổi thông tin về cuộc thi làm bánh.

Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi cuộc thi không chỉ giới hạn ở việc tranh tài mà còn tạo không gian trưng bày nguyên liệu, phụ liệu ngành bánh, kèm theo các hội thảo, thảo luận với chuyên gia đầu ngành. Đây là cơ hội quý báu để học hỏi, kết nối, và đưa ngành bánh Việt lên một tầm cao mới.

screenshot-2024-10-09-140447.png
Cuộc thi làm bánh dự kiến thu hút khoảng 500 thí sinh tham gia.

Cuộc thi này còn là cơ hội đặc biệt cho các đầu bếp trẻ muốn thử sức trên một sân khấu mang tầm vóc quốc tế. Các thí sinh không chỉ tranh tài để giành danh hiệu MasterChef – chứng nhận danh giá của Hiệp hội Đầu bếp Thế giới, mà còn được đánh giá bởi ban giám khảo Việt Nam và quốc tế đến từ 20 quốc gia. Đây chính là sự xác nhận, công nhận tài năng của các đầu bếp Việt.

screenshot-2024-10-09-140535.png
Các đầu bếp sẽ thể hiện được tài năng, sáng tạo của mình thông qua một sân chơi lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Doanh Điệp, Trưởng phòng kinh doanh công ty Tân Nhất Hương, cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ về nguyên liệu cho các đầu bếp. Sức lan tỏa của cuộc thi sẽ giúp nhiều người biết đến ẩm thực của Việt Nam cũng như công nhận tài năng của các đầu bếp”. Không chỉ dừng lại ở tinh thần vươn xa quốc tết, mà cuộc thi còn thể hiện qua những đánh giá khách quan từ phía các doanh nghiệp tham gia. Bà Võ Thị Hà Hải, chủ tiệm bánh Madi (quận 7, TP.HCM), chia sẻ: “Thông qua cuộc thi chúng tôi mong muốn góp phần nhỏ của mình để đưa ẩm thực, đầu bếp của Việt Nam vươn tầm ra thị trường thế giới, qua đó giới thiệu bạn bè thế giới về nền ẩm thực Việt Nam”.

Cuộc thi không chỉ mang lại một sân chơi đầy thách thức cho các đầu bếp mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành bánh Việt Nam, nơi mà những chiếc bánh không chỉ đơn thuần là sản phẩm thủ công, mà là cầu nối văn hóa, gắn kết thế giới với Việt Nam qua mỗi hương vị tinh túy. Bài báo trên nhấn mạnh vào sự phát triển vượt bậc của ngành bánh Việt Nam, đồng thời sử dụng những hình ảnh tương phản mạnh mẽ về sự chuyển mình từ địa phương ra toàn cầu, đúng với phong cách sắc nét bạn mong muốn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bước đột phá trong ngành ẩm thực: Cuộc thi bánh chuẩn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO