Bế mạc trại Tập huấn - Sáng tác ảnh nghệ thuật tại Thừa Thiên Huế

Tin, ảnh: Sỹ Minh|11:07 18/12/2017


NSNA Vũ Quốc Khánh phát biểu đánh giá tổng kết 
 Đại biểu và các nghệ sĩ tại Lễ Bế mạc
Tới dự lễ về khách mời có Nhà văn Hồ Đặng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có: NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội, NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch - Trưởng Ban Tổ chức, NSNA Lý Hoàng Long - UVBCH, Chủ tịch HĐNT, NSNA Đào Tiến Đạt - UVBCH, NSNA Hoàng Diệu - Trưởng ban Tổ chức - Thi đua - Hội viên, NSNA Bùi Minh Sơn - UV HĐNT cùng 70 trại viên thuộc khu vực Bắc Trung bộ và Đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tổng kết, NSNA Vũ Quốc Khánh đánh giá cao về tinh thần cầu thị của các trại viên, về công tác tổ chức cũng như sự quan tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế đổi với trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại Huế. Đây là 2 khu vực đang hạn chế về sử dụng công nghệ xử lý hậu kỳ, về phương pháp sáng tác, vì vậy các giảng viên tập trung bổ khuyết các vấn đề mà trại viên có nhu cầu học hỏi. Các trại viên đã tiếp thu được nhiều điều bố ích về phương pháp sáng tác ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí, ảnh bộ, phóng sự ảnh, định hướng sánh tác, sử dụng phần mềm Photosop, cập nhật phần mềm xử lý hậu kỳ - công cụ trợ giúp làm cho tác phẩm hoàn chỉnh và đẹp hơn.

NSNA Vũ Quốc Khánh trao giải đồng hạng cho 10 tác giả có tác phẩm đoạt Giải Đồng hạng

 NSNA Vũ Quốc Khánh và Nhà văn Hồ Đặng Thanh Ngọc trao Giấy Chứng nhận cho các trại viên.

NSNA Phạm Văn Tý và NSNA Bùi Minh Sơn trao Giấy Chứng nhận cho các trại viên.

NSNA Lý Hoàng Long và NSNA Đào Tiến Đạt trao Giấy Chứng nhận cho các trại viên.

Đây còn là cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Tại đây các nghệ sĩ được tiếp cận nhiều địa danh mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để tìm hiểu, sáng tác về cuộc sống muôn màu đang hiện hữu. Các trại viên đã gặt hái được nhiều tác phẩm ấn tượng, chất lượng, được Ban Tổ chức đánh giá cao.

70 tay máy đã gửi về Ban Tổ chức 275 tác phẩm được chụp trong đợt này để trình chiếu, phân tích, góp ý từng tác phẩm và chọn ra 10 tác phẩm tiêu biểu trao Giải Đồng hạng.

Buổi bình ảnh và xử lý hậu kỳ tại lớp do các NSNA Lý Hoàng Long, Bùi Minh Sơn và Đào Tiến Đạt chủ trì.


        Thôn A Xăng, xã Thượng Long, huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế đón các NS về sáng tác giao lưu tại thôn.

Trại Tập huấn - Sáng tác ảnh nghệ thuật tại Thừa Thiên Huế cuối năm 2017 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các nghệ sĩ nhiếp ảnh về tham dự lần này. Từ công tác tổ chức đến các bài giảng của giảng viên tập huấn, cũng như sự nhiệt tình, thân thiện tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thừa thiên Huế cho đến người dân các huyện, xã mà đoàn đã đến giao lưu, sáng tác... đã cùng thắp thêm ngọn lửa nhiệt huyết sáng tác nhiều hơn những tác phẩm ảnh đẹp về mảnh đất và người xứ Huế, thắm thêm tình đồng nghiệp của anh em trại viên, hội viên trong ngôi nhà chung về Nhiếp ảnh nghệ thuật..../.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bế mạc trại Tập huấn - Sáng tác ảnh nghệ thuật tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO