Theo ghi nhận từ phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống, tại khu vực đèo An Khê, công trường của Công ty Cổ phần Xây dựng Trung Nam 18 E&C đang thi công dở dang, với đất đá ngổn ngang gây mất an toàn cho người đi đường. Cư dân địa phương bày tỏ lo ngại về nguy cơ tai nạn khi mưa bão đến gần, với những khối đất đá hai bên đường tạo nên mối nguy hiểm thường trực.
Được biết, gói thầu này khởi công từ tháng 6/2022 và theo kế hoạch phải hoàn thành vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, cho đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành.
Ghi nhận của phóng viên, tình trạng chậm tiến độ không chỉ riêng ở đèo An Khê mà còn diễn ra tại nhiều gói thầu, dọc Quốc lộ 19, tuyến đường quan trọng nối Gia Lai và Bình Định, kéo dài đến vùng biên giới giáp Campuchia. Dự án nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ này cũng đang trễ so với kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải.
Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2 - Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư) cho biết các nguyên nhân chính dẫn đến chậm trễ là do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, thời tiết mưa nhiều bất lợi và một số nhà thầu có năng lực thi công còn hạn chế.