Tưng bừng các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam trên cả nước

22:03 15/03/2018

NADSO- Năm nay, không khí chào mừng 65 năm ngày Truyền thống ngành của giới nhiếp ảnh Việt Nam đang thực sự sôi động. Rất nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa đã và đang được tổ chức trọng thể ở nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước.

Ngày này cách đây 65 năm, tại khu Đồi Cọ, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 147/SL thành lập "Quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam" (15/3/1953 - 15/3/2018) - đặt nền móng cho sự phát triển hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Việt Nam. Và ngày này hằng năm đã trở thành ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam theo Thông báo đồng ý của Bộ Nội vụ ngày 16/12/2002


Nhân dịp này, Ban Biên tập xin tổng hợp hình ảnh không khí kỷ niệm tại các địa phương nhằm thông tin đến bạn đọc và hội viên cả nước, góp phần ghi đậm thêm niềm tự hào của giới nhiếp ảnh về ngày Truyền thống của ngành. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Dâng hương Danh nhân Văn hóa Đặng Huy Trứ - hoạt động do Hội NSNAVN phối hợp với Cục MTNATL (Bộ VHTTDL), Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội đồng họ Đặng Việt Nam và Hội đồng họ Đặng làng Thang Lương tổ chức vào sáng ngày 10/3/2018, tại Nhà thờ Đặng Huy Trứ, Tp. Huế. Không khí trang trọng, ấm cúng của buổi lễ cùng sự góp mặt của hơn 80 tác phẩm ảnh do các NSNA thuộc 5 chi hội Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam góp sức triển lãm ngay trong khuôn viên của khu nhà thờ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hoạt động kỷ niệm lần này tại Tp. Huế. (Ảnh: Huỳnh Văn Truyền)

Sáng 11/3/2018, cũng tại Tp. Huế, Hội và các đơn vị phối hợp tiếp tục tổ chức Hội thảo Khoa học tôn vinh Danh nhân Văn hóa Đặng Huy Trứ là người Khai lập ngành Nhiếp ảnh Việt Nam. Hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa, các nghệ sĩ nhiếp ảnh cùng bà con Đặng tộc tại Huế và một số tỉnh lân cận được coi là một hoạt động mang ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Hội kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam năm nay. (Trong ảnh: Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội thảo - Ảnh: Vũ Minh Hiếu) 

Sáng 14/3/2018, đoàn CBNV Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) do Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử ATK, Thái Nguyên. Được biết đây cũng là hoạt động thường niên của Cục trong nhiều năm qua với vai trò là đơn vị quản lý Nhà nước về chuyên ngành Nhiếp ảnh. (Ảnh: Đức Bình)

Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) ghi cảm tưởng tại Nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Khu di tích lịch sử ATK, Thái Nguyên, 14/3/2018. (Ảnh: Nguyễn Thắm)

Sáng 15/3/2018, tập thể BCH và CBNV Hội NSANVN do Chủ tịch Vũ Quốc Khánh dẫn đầu cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Di tích lịch sử ATK thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. (Ảnh: Minh Phương)

Sau khi thăm các Di tích lịch sử tại ATK, đoàn có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và ôn lại truyền thống với các hội viên Chi hội NSNAVN tỉnh Thái Nguyên và các CLB nhiếp ảnh trong tỉnh. (Ảnh: Minh Phương)

Tại Hà Nội, hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã được tổ chức long trọng, ấm cúng vào sáng 14/3/2018 tại trụ sở Liên hiệp Hội VNHT Hà Nội. (Ảnh: Lê Linh)


Tại sự kiện này, NSNA Nguyễn Văn Toản - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN Hà Nội 4 cùng một số NSNA tiêu biểu khác đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ VHTTDL cho những thành tích tốt tại cuộc thi do Bộ tổ chức trong năm 2017. (Ảnh: Lê Linh)

Là một trong những đơn vị có hoạt động sơm nhất trong cả nước, Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Thành phố và CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thiết thục chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam. Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nhiếp ảnh thành phố, tạo không khí tươi vui, ấm áp... (Ảnh: từ Facebook NSNA Thi Thơ)

Quang cảnh buổi Tọa đàm Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập do Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Đà Nẵng, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Tạp chí điện tử thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Đông Á thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức vào ngày 10/3/2018 vừa qua là hoạt động nghiệp vụ bổ ích, thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam. Đà Nẵng được xem là một trong những thành phố có phong trào Nhiếp ảnh sôi động nhất trong cả nước. Trong hoạt động lần này, BTC đã kết nối để mời được những NSNA tên tuổi như NSNA Lê Hồng Linh - tước hiệu M.FIAP, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN cùng Nhiếp ảnh gia Harto Solichin Margo - tước hiệu Hon EFIAP, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Nhiếp ảnh Indonesia, người từng giữ vai trò Giám khảo Cuộc thi ảnh nghệ thuật Quốc tế tại Việt Nam năm 2013 (VN-13) đến trao đổi, giao lưu, đã để lại dấu ấn lớn với giới nhiếp ảnh Đà Nẵng. (Ảnh: Nguyễn Quang)

NSNA Lê Hồng Linh và Nhiếp ảnh gia Harto Solichin Margo chụp ảnh lưu niệm cùng các NSNA thuộc Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Đà Nẵng (Ảnh: Nguyễn Quang)

Toàn cảnh Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Phan Thanh Cường)

Nhân dịp này, Chi hội NSANVN tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức khen thưởng đối với các cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động Nhiếp ảnh năm 2017 (Ảnh: Phan Thanh Cường)

Không khí buổi lễ gặp mặt tọa đàm nhân Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam của Chi hội NSNAVN tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Hoàng An)

Sáng cùng ngày, Hội liên hiệp VHNT tỉnh Nghệ An cùng Chi hội NSNAVN tỉnh Nghệ An cũng đã long trọng tổ chức buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời triển khai hoạt động nghiệp vụ năm 2018.(Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Phước - Chủ tịch Hội LH VHNT tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng và ôn lại truyền thống ngành cùng các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Trọng Sách) 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Kỷ niệm do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Nghệ An và Chi hội NSNAVN tỉnh Nghệ An tổ chức. (Ảnh: Trọng Sách) 

Chi hội NSNAVN tỉnh Bến Tre và Phân hội Nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT tỉnh cũng đã tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại địa phương. Trong dịp này, Chi hội cũng đã tổ chức trao quyết định kết nạp hội viên mới, nâng tổng số hội viên Trung ương tại Bến Tre lên 11 người. (Trong ảnh: NSNA Nguyễn Hải - Chi hội trưởng Chi hội NSNAVN tỉnh Bến Tre trao quyết định kết nạp hội viên Trung ương cho nghệ sĩ Cao Văn Mách, Ảnh: Minh Sơn)

Không khí tươi vui, ấm áp của các nghệ sĩ trong Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam do Hội VHNT tỉnh Thái Bình và Chi hội NSNAVN tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức sáng ngày 15/3/2018. (Ảnh: Phục Anh)

Nhạc sỹ Dương Minh Đức - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Kiên Giang trao Bằng khen của Hội NSNA Việt Nam cho tập thể và cá nhân Chi hội NSNAVN tỉnh Kiên Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017 tại buổi họp mặt Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (Ảnh: Kim Anh)

Quang cảnh buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam được tổ chức bởi Chi hội NSNAVN tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng 15/3/2018 (Ảnh: FB Đinh Việt Hùng)
Tin: Hoàng Trang, ảnh: Tổng hợp từ các tỉnh/thành

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tưng bừng các hoạt động Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO