TTXVN- Phát động Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" lần thứ 5

13:27 06/09/2018

NADSO- Sáng 6/9 tại Thủ đô Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" mùa thứ 5 -2018

Nhà báo Lê Quốc Minh Phó Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu 
Tại lễ phát động, nhà báo Lê Quốc Minh Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải chia sẻ: "Ảnh, đặc biệt là ảnh báo chí vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền báo chí. Thông tấn xã Việt Nam có truyền thống 73 năm với rất nhiều tay máy, trải qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ để có một thời kỳ nhiếp ảnh như ngày nay. Tôi cho rằng, sự tham gia của đông đảo phóng viên các báo đài, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư sẽ giúp cho ảnh báo chí của chúng ta ngày càng đa dạng."


Nghệ sĩ nhiếp ảnh- Nhà báo Vũ Quốc Khánh phát biểu
Sau 4 lần phối hợp với Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, đây là năm đầu tiên Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Giải Ảnh báo chí “Khoảnh khắc Vàng” độc lập, Nhà báo -Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, người đồng hành với giải báo chí Khoảnh khắc Vàng hơn 10 năm qua phát biểu chia sẻ “Qua 4 mùa giải trước, Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã đồng hành với Thông tấn xã Việt Nam. Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa cuộc thi đến với các nghệ sỹ nhiếp ảnh để mọi người tham gia, đây cũng là khẳng định sự trưởng thành của giải…” 


Các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh và đại biểu tham dự lễ phát động
Khoảnh khắc Vàng là sân chơi cho các tay máy ở mọi thành phần chuyên và chuyên nghiệp, trong nước cũng như nước ngoài. Các tác phẩm dự thi giải ảnh báo chí là ảnh đơn hoặc nhóm, được chụp từ ngày 1/1/2017 đến ngày 30/11/2018. Tác phẩm chưa qua sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc. Điều đặc biệt năm nay Ban tổ chức chấp nhận ảnh chụp bằng điện thoại di động. và có giải thưởng riêng cho ảnh chụp bằng điện thoại.




Toàn cảnh buổi lễ phát động
Không hạn chế số lượng tác phẩm gửi dự thi; tác phẩm dự thi không được chỉnh sửa, không chấp nhận các tác phẩm dàn dựng, bố trí, lắp ghép hoặc can thiệp xử lý kỹ thuật làm sai lệch hiện thực khách quan ; toàn bộ thông số trên file ảnh phải nguyên vẹn.

Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu từ ngày 6/9/2018 đến ngày 30/11/2018. 

Nơi gửi ảnh: www.khoanhkhacvang.vnanet.vn với đầy đủ thông tin cá nhân. Mọi thông tin chi tiết về giải cũng được cập nhật tại trang Web này. 

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12/2018./.
Sỹ Minh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TTXVN- Phát động Giải ảnh báo chí "Khoảnh khắc Vàng" lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO