Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19”: VỮNG NIỀM TIN VƯỢT QUA THỬ THÁCH

17:39 28/09/2020

NAĐSO - Sau một hành trình dài từ Bắc vào Nam (16/06 - 06/08/2020), Triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19” do Hội NSNA Việt Nam phối hợp cùng các tỉnh, sở, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương đã thành công tốt đẹp.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Trung ương xem Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19".
Chỉ sau thời gian ngắn phát động (hơn một tháng), Triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19” đã nhận được sự quan tâm lớn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhà báo, phóng viên cộng tác trên mọi miền của Tổ quốc. Ban tổ chức đã nhận được 2.748 tác phẩm của 406 tác giả từ 52 tỉnh thành trong cả nước gửi về. Hội đồng Thẩm định đã chấm chọn được 104 tác phẩm, trong đó có 38 bộ ảnh chất lượng, đủ điều kiện để công bố, trưng bày triển lãm.

Bộ ảnh trưng bày triển lãm gồm 5 chủ đề: Chỉ đạo chống dịch; Việt Nam tham gia chống dịch; Giáo dục thời kỳ đỉnh dịch; Ngành Y tế - tuyến đầu chống dịch; Người dân hưởng ứng phòng chống dịch bệnh.

Ngày 16/06 tại Hà Nội, trước Hội nghị Sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Vũ Đức Đam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19; Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã tham quan không gian trưng bày triển lãm ảnh về đề tài “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19”. Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến, sự kịp thời của Hội NSNA Việt Nam trong việc tổ chức triển lãm ảnh rất ý nghĩa lần này. Đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho các tác phẩm, đặc biệt là loạt ảnh bộ xúc động về những nỗ lực căng mình chống dịch của các lực lượng tuyến đầu như đội ngũ y bác sĩ, quân đội, công an, cán bộ phòng dịch...

Triển lãm sau đó đã chính thức khai mạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 26/06 và tiếp tục hành trình đến Huế từ 17-19/07 và  TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) từ 27/07 - 06/08.

Khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19” tại Hà Nội, ngày 26/06.

Các bức ảnh trong triển lãm cho cái nhìn tổng quan về câu chuyện đầy kỳ tích của Việt Nam trên mặt trận chống giặc Covid-19, các hoạt động của toàn Đảng và toàn dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Qua từng góc hình, người xem thêm tự hào về một Việt Nam đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn dịch bệnh. Góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành trong việc đẩy lùi đại dịch. Đây cũng chính là ý nghĩa lớn nhất của triển lãm mà Hội hướng tới; Đồng thời khẳng định kết quả to lớn khi Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Trong buổi khai mạc triển lãm tại Hà Nội tổ chức ngày 26/06, NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam nhấn mạnh:

“Nhiếp ảnh luôn đồng hành cùng đất nước trong mọi hoàn cảnh; Đồng thời, tôn vinh con người và đời sống con người thông qua những khoảnh khắc bấm máy đầy trách nhiệm. Ở đó, người chụp, với trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sĩ, đã cùng với các ngành, lĩnh vực khác, chung tay lan tỏa những thông điệp nhân văn, giúp công chúng hiểu hơn về công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của người dân Việt Nam, sự đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng, cùng nhau chống đại dịch nguy hiểm của nhân loại, cũng như sự hi sinh của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và sự chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn của cả cộng đồng.”

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phẩm trong Triển lãm “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19”:
Tác phẩm: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Lễ khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh (KCB) từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19 do Bộ TT&TT và Bộ Y tế tổ chức sáng ngày 18/04/2020 tại Hà Nội. 
Tác giả: Trần Thanh Hải (Hà Nội).

Tác phẩm: Phun hoá chất chống dịch Covid-19. Đơn vị bộ đội Quân khu 3 phối hợp với Trung tâm dịch tễ Hải Phòng tổ chức phun hoá chất phòng chống dịch Covid-19 trên đường phố Hải Phòng trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. 
Tác giả: Vũ Nhang (Hải Phòng).

Tác phẩm (1/6):Phòng chống chiến thắng đại dịch Covid-19. Phóng sự ảnh về hành trình phòng chống Covid-19 của tỉnh Bình Thuận từ khi phát hiện và xác định ổ dịch mới tại địa phương (nguồn lây nhiễm từ bệnh nhân 34) đến ngày nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho kết quả phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. 
Tác giả: Đỗ Hữu Tuấn (Bình Thuận).



Tác phẩm:Cụ già khuyết tật ký nhận tiền hỗ trợ. Tinh thần chung tay chia sẻ yêu thương trong mùa dịch Covid-19 tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận (ảnh chụp ngày 13/05/2020). 
Tác giả:Phạm Văn Thành (Bình Thuận).



Tác phẩm (1/5):Vinh danh những người ở tuyến đầu chống dịch. 
Họ là đội ngũ những y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm, hết mình, chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. Họ cũng là niềm tự hào của người dân Việt Nam trong những cơn hiểm nguy của dịch bệnh, không kể ngày đêm cứu chữa cho đến người cuối cùng được ra viện, tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè Quốc tế. Họ thật sự tuyệt vời.  

Tác giả:Nguyễn Á (TP. HCM).

Bài: Cao Quang, An nhiên
Ảnh: Xuân chính, Trung kiên, Quang Hồ


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Việt Nam phòng chống dịch Covid-19”: VỮNG NIỀM TIN VƯỢT QUA THỬ THÁCH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO