Triển lãm ảnh Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản

09:48 02/11/2018

NADSO - Tối 31/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”.


Thứ trưởng Bô TTTT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc
Chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2018), đánh dấu chặng đường quan trọng trong quan hệ hai nước với nhiều thành tựu hợp tác vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực trong 45 năm qua. Bộ Thông tin và Truyền thông- Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tổ chức cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Sau 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 1.012 tác phẩm của 126 tác giả trong và ngoài nước, trong đó có 1 tác giả người Nhật. Các tác phẩm dự thi đều thể hiện đúng nội dung yêu cầu, phù hợp với thể lệ của cuộc thi. Đồng thời, ghi lại các khoảnh khắc chân thực, sinh động, thể hiện được mối quan hệ hợp tác, hữu nghị bền chặt, lâu dài về đất nước, con người, truyền thống văn hoá, đặc biệt là tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và Bí thư Trung ương đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao giải nhất cho tác giả  Nguyễn Việt Cường ( Hà Nội )


Trao giải nhì cho 2 tác giả Nguyễn Kim Long (đang làm việc tại Nhật Bản ) và Hồ Như Ý



Trao giải ba cho các tác giả Ba



Các đại biểu xem triển lãm



Đông đảo thanh niên đến xem triển lãm ảnh

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về mối quan hệ hữu nghị hai nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giúp nhân dân Nhật Bản nói chung, thanh thiếu niên Nhật Bản nói riêng hiểu rõ, hiểu đúng hơn về đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
Ban giám khảo cuộc thi là những Nhà báo, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh có uy tín, có đẳng cấp đã làm việc hết sức công tâm, trách nhiệm cao đã tuyển chọn ra một bộ ảnh 57 tác phẩm xuất sắc để trưng bày trong triển lãm và một bộ giải gồm: 1 giải nhất cho tác phẩm "Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản" của tác giả Nguyễn Việt Cường (Hà Nội); 2 giải nhì cho tác phẩm "Tuổi trẻ Việt Nam tham gia Lễ hội Harajuku Super Yosakoi năm 2013" của tác giả Nguyễn Kim Long (đang làm việc tại Nhật Bản ) và tác phẩm "Nhật Hoàng và Hoàng hậu đến thăm Đại nội Huế" của tác giả Hồ Như Ý (Hà Nội). Trao 5 giải ba và 5 giải khuyến khích; 1 giải cho đơn vị gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất. Các tác phẩm đoạt giải được nhận bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông, bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, giấy chứng nhận của ban tổ chức và phần thưởng bằng tiền mặt.

Các tác phẩm đạt giải:

Niềm vui trên cây cầu hữu nghị (Giải Nhất) 
Nguyễn Việt Cường (Hà Nội)

Hai  tác phẩm đạt  giải nhì


 Tác phẩm "Tuổi trẻ Việt Nam tham gia Lễ hội Harajuku Super Yosakoi năm 2013" của tác giả Nguyễn Kim Long (đang làm việc tại Nhật Bản ) 


Tác phẩm "Nhật Hoàng và Hoàng hậu đến thăm Đại nội Huế" của tác giả Hồ Như Ý (Hà Nội)

5 tác phẩm giải ba










  Tin: Hiền Trang - Ảnh: Minh Quyết 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO