Triển lãm ảnh của NSNA Nguyễn Lương Hiệu: 6 + 2 = 1

12:16 01/05/2018

NADSO - Triển lãm cá nhân có chủ đề “Thong dong cùng Hội An – Mỹ Sơn” của NSNA Nguyễn Lương Hiệu được tổ chức tại Vườn tượng An Hội, đường Nguyễn Phúc Chu, Tp. Hội An từ ngày 28/04/ đến ngày 04/05/2018. 

6 + 2 = 1, bài toán không đúng kết quả ấy được Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Nguyễn Lương Hiệu, lý giải: Sáu ngày tôi thong dong hai Di sản văn hóa Thế giới Hội An và Mỹ Sơn chọn góc, chụp hình. Sau khi xem những bức hình đã chụp ấy, ông Nguyễn Công Lý – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công Thanh và lãnh đạo Tp. Hội An, Trung tâm thông tin Văn hóa Tp. Hội An động viên, hỗ trợ, thực hiện (một) triển lãm cá nhân có chủ đề “Thong dong cùng Hội An – Mỹ Sơn” tại Vườn tượng An Hội, đường Nguyễn Phúc Chu, Tp. Hội An từ ngày 28/04/ đến ngày 04/05/2018.



Khai mạc triển lãm ảnh


Ông Trần Ánh - Phó Bí thư Thường trực TP Hội An (phải) trao tặng hoa cho NSNA Nguyễn Lương Hiệu

Ông Võ Phùng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin TP. Hội An, bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng tình cảm của NSNA Nguyễn Lương Hiệu – người con xứ Quảng tổ chức triễn lãm 29 tác phẩm về Hội An và 14 tác phẩm về Mỹ Sơn”. NSNA Nguyễn Lương Hiệu, tâm sự: “Hội An và Mỹ Sơn đã có nhiều người đã chụp, tôi chọn cách chụp của riêng mình: Chụp Panorama quét 360 độ”. Họa sĩ Nguyễn Văn Tài, người đồng hành với NSNA Nguyễn Lương Hiệu trong thời gian sáng tác, cho biết: “Tôi bất ngờ với cách chụp quét ấy. Càng bất ngờ khi xem hình, thấy góc hình quá rộng, với tôi, điều mới lạ ấy mô tả được nhiều nội dung trong mỗi bức hình”.


NSNA Nguyễn Lương Hiệu

NSNA Đặng Kế Đông – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Tp.Hội An, chia sẻ: “Thời gian ngắn nhưng NSNA Nguyễn Lương Hiệu đã cho chúng tôi xem những tác phẩm dài-nội- dung của anh. Chỉ có người yêu Hội An và Mỹ Sơn mới chọn được khóe nhìn lý thú như các tác phẩm Góc phố, Nhịp điệu, Vòng quay ban mai, Bên giàn hoa giấy, Đợi, Nụ cười còn lại, Còn lại một mình; Chiêm ngưỡng, Dấu tích 1,2…diễn tả được con người Hội An bình dị, phố cổ Hội An đằm sâu và Di sản Mỹ Sơn thâm sâu trầm tích”. Còn với nhà nghiên cứu về Hội An - Phùng Tấn Đông, thì : “Vốn là một tác giả của thơ xứ Quảng Nam nên khi cầm máy chụp về Hội An, ảnh của Nguyễn Lương Hiệu có nhiều những góc ảnh đẹp, có chủ ý đặt định ánh sáng đầy thi tính, tạo một khoảng lặng vô hình như để người xem ngừng lặng, kết nối với quá khứ hay có những phóng chiếu về phía ngày mai… ”


NSNA Nguyễn Lương Hiệu trao 10 triệu VND cho Quỹ Hát Bội TP. Hội An

Được biết, toàn bộ ảnh sau triển lãm sẽ tặng cho Tp.Hội An và khu Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn. Ngoài ra, NSNA Nguyễn Lương Hiệu cũng cho biết thêm: “Tôi xin đóng góp 10 triệu đồng vào Quỹ truyền vai hát Bội (Tuồng) của Tp.Hội An. Đó là số tiền tôi được ủng hộ trước khi triển lãm”.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:








Huỳnh Anh - Từ Hưng Tín

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh của NSNA Nguyễn Lương Hiệu: 6 + 2 = 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO