Tọa đàm trao đổi về nghiệp vụ nhiếp ảnh

16:31 18/04/2019

NADSO - Sáng 18/4/2019, tại AGOHUB, số 12 Hoà Mã, Hà Nội đã diễn rabuổi tọa đàm trao đổi về nghiệp vụ nhiếp ảnh trong khuôn khổ cuộc trưng bày “Những câu chuyện bằng ảnh” diễn ra từ ngày 17/4/2019 đến ngày 25/4/2019 của bốn nhà báo, Nghệ sỹ Nhiếp ảnh (NSNA) Nguyên là Tổng Biên tập của một số tờ báo.



Toàn cảnh buổi tọa đàm
Cuộc tọa đàm trao đổi được diễn ra trong không gian ấm cúng tại AGOHUB, có sự tham dự đông đảo anh em, bạn bè thân thiết đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Nhà báo - NSNA Vũ Huyến đã có những chia sẻ chân thật nhất của mình về nghệ thuật nhiếp ảnh. Theo ông: “Nhờ có nhiếp ảnh chúng ta mới lưu giữ lại được quá khứ, lịch sử thông qua những bức ảnh. Ở Việt Nam, những bức ảnh về cuộc kháng chiến chống Pháp bây giờ lại có giá trị rất lớn, bởi chính những nội dung, thông điệp và giá trị lịch sử đằng sau nó.”


NSNA Vũ Huyến phát biểu tại buổi tọa đàm

Cũng tại cuộc trao đổi, nhà báo - NSNA Phạm Tiến Dũng đã giới thiệu tới mọi người về lịch sử của nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới cùng những tác phẩm ảnh báo chí nổi tiếng. “Ảnh báo chí được coi là một câu chuyện bằng hình ảnh, máy ảnh là cây bút, là phương tiện ghi nhận một khoảnh khắc trong thời gian khi hình ảnh đúc kết thành câu chuyện. Câu chuyện rất đa dạng có thể là những nơi chiến tranh ác liệt, những pha tranh bóng gay cấn... Chính vì lẽ đó mà các tác phẩm ảnh báo chí không được chỉnh sửa, thêm thắt để làm sai lệch đi nội dung vốn có. Nhà báo - NSNA Phạm Tiến Dũng nói.

Cuộc trưng bày giới thiệu loạt ảnh của nhà báo - NSNA Vũ Huyến, nhà báo - NSNA Phạm Tiến Dũng, nhà báo Nguyễn Như Phong và nhà báo Nguyễn Phong Doanh đã thu hút nhiều người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh đến chiêm ngưỡng.

Cuộc trưng bày “Những câu chuyện bằng ảnh” sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 25/4/2019.

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin trân trọng gửi tới quý độc giả các hình ảnh về buổi tọa đàm trao đổi về nghiệp vụ nhiếp ảnh:





Các khách mời tham quan không gian trưng bày ảnh







Thủy Đặng



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tọa đàm trao đổi về nghiệp vụ nhiếp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO