PSA: Quyết tâm tìm kiến những người mất tích ở Trà Leng

PSA: Quyết tâm tìm kiến những người mất tích ở Trà Leng

22:50 17/11/2020

NADSO - Ngày 17/11, theo chân Đoàn cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 270 (Quân Khu V), phóng viên TC NA&ĐS đã kịp ghi lại những khó khăn, thách thức của những người tham gia công việc tìm kiếm người mất tích do bão lũ. 
Địa hình tan hoang, hiểm trở sau lũ nhưng các chiến sĩ bộ đội vẫn tiếp tục hành trình mở rộng phạm vi tìm kiếm người bị mất tích. Các anh dùng ròng rọc để vượt qua khúc sông Leng chảy siết.

Vụ sạt lở ở thôn 1, Trà Leng hôm 28-10 đã làm 9 người chết, 13 người mất tích, hơn chục người khác bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Theo nội dung báo cáo, từ các kết quả nghiên cứu của chuyên gia và khảo sát thực địa tại hiện trường ngày 31-10, Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung - Tây Nguyên đưa ra nhận định ban đầu như sau: Đây là khu vực có tổ hợp rất nhiều bất lợi về địa hình dốc, phân cắt mạnh nên hình thành một khe suối hẹp hình chữ V, có độ dốc từ 30-45 độ; 2 vách bên khe suối có cấu tạo nền đất bở rời, nằm trên nền đá gốc nên dễ gây sạt trượt.

Đến ngày 6-7 tháng 11 do ảnh hưởng của cơn bão số 10, huyện tiếp tục có mưa lớn, dọc hai bên bờ sông Xoan xảy ra sạt lở, ngập lụt một số tuyến đường do nước sông Trường dâng nhanh làm 14 ngôi nhà tại thôn 2 bị cuốn trôi, một điểm trường tiểu học tại thôn 1, xã Trà Leng hư hỏng nặng.

Sau khi tạm dừng do bão số 10, các lực lượng cứu hộ, tìm người mất tích tiếp tục ra quân. Tuy nhiên, mưa lũ kéo dài, cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn khi tiếp tục quá trình tìm kiếm nước sông Leng dâng cao. Sau khi bàn bạc các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 270 đã đưa ra phương án dùng ròng rọc đưa người sang bên kia sông (nơi có điểm bồi lấp) để tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Mặc dù qúa trình tìm kiếm gặp muôn vàn trắc trở, có những người đổ cả máu, đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng nhưng những chiến sĩ ấy vẫn quyết tâm, kiên trì để hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm tìm 13 người còn mất tích sau cơn bão số 9 vừa qua.



Đưa người qua sông bằng ròng rọc.


Quá trình tìm kiến không chỉ tiêu tốn công sức, mà các chiến sĩ còn phải đổ cả máu, đối mặt với nhiều hiểm nguy đang rình rập.


Lục tung hiện trường sạt lở, lực lượng chức năng vẫn không tìm thấy dấu hiệu của 13 nạn nhân mất tích.

Phóng sự ảnh: Huỳnh Văn Truyền
Tin: Quang Hồ




(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
PSA: Quyết tâm tìm kiến những người mất tích ở Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO