Quảng Bình: Lũ chồng lũ khiến hơn 34.000 nhà dân chìm trong biển nước

15:02 19/10/2020

NADSO - Trong đêm 17 vàngày 18/10/2020, Quảng Bình liên tiếp hứng chịu những đợt mưa lớn trên diện rộng. Ở một số địa phương, nước lũ đợt trước chưa kịp xuống thì nay đã dâng cao trở lại. Nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn bị chia cắt cục bộ, riêng tuyến Quốc lộ 1A (cũ) đoạn qua các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh nước dâng cao từ 0,5-1m khiến phương tiện giao thông không thể lưu thông. Lũ trên các sông Nhật Lệ, Kiến Giang đã vượt báo động 3 và vẫn đang tiếp tục lên nhanh.



Một số hình ảnh ngập lụt tại các xã ở huyện Lệ Thủy được phóng viên Nhiếp ảnh và Đời sống ghi lại sáng 18/10.




Thời điểm này, tại địa bàn huyện Lệ Thủy có khoảng 7.600 nhà bị ngập nước. Ở các xã An Thủy, Lộc Thủy, Hồng Thủy, Sơn Thủy, thị trấn Kiến Giang với mức ngập dưới 1 m. Trong khi đó, huyện Quảng Ninh có hơn 2.000 ngôi nhà ở các xã Hiền Ninh, Tân Ninh, Duy Ninh, Hàm Ninh… ngập sâu trong nước lũ.

Mưa lớn trên diện rộng kết hợp nước đầu nguồn đổ về với lưu lượng lớn đã khiến nước lũ lên nhanh, một số thôn, bản bị chia cắt, cô lập tăng liên tục so với đầu giờ chiều. Cụ thể ở huyện Quảng Ninh có 28 thôn/6 xã; huyện Tuyên Hóa có 12 thôn/5 xã; huyện Bố Trạch có 7 thôn/3 xã; huyện Minh Hóa có 16 bản/3 xã; huyện Bố Trạch có 7 bản/xã; huyện Quảng Ninh có 4 bản/xã...



Điển hình, một số hồ chứa nước nhỏ do chính quyền địa phương quản lý như hồ Khe Gạo ở huyện Bố Trạch, hồ Dạ Lam ở huyện Lệ Thủy có nguy cơ mất an toàn. Hiện, các địa phương đang triển khai các phương án ứng phó đề phòng sự cố. 

Trước tình hình mưa lũ diễn biến khá phức tạp, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; các sở, ngành, đơn vị, địa phương theo chức năng nhiệm vụ đã triển khai thực hiện các biện pháp, phương án phòng, chống, đối phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đặc biệt, tập trung vào những vùng thường xuyên bị chia cắt, những vùng thường bị ngập sâu hoặc có nguy cơ sạt lở, lũ quét; tiếp tục dự trữ và cấp phát kịp thời lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh và nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị chia cắt, vùng ngập sâu, vùng sâu, vùng xa có đồng bào dân tộc sinh sống và các vùng dân cư khác, đề phòng bị chia cắt lâu dài. 

Một số hình ảnh ngập lụt tại các xã ở huyện Lệ Thủy được phóng viên Nhiếp ảnh và Đời sống ghi lại sáng 18/10 khi lũ đã lên cao:


































 Hoàng An

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Quảng Bình: Lũ chồng lũ khiến hơn 34.000 nhà dân chìm trong biển nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO