NGHỆ AN: Lễ khai giảng năm học mới (2021-2022) - trực tiếp qua sóng truyền hình NTV

NGHỆ AN: Lễ khai giảng năm học mới (2021-2022) - trực tiếp qua sóng truyền hình NTV

15:08 05/09/2021

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Bùi Đình Long -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, PGS TS Thái Văn Thành - Tỉnh uỷ viên Giám đốc Sở GD-ĐT. 

Toàn cảnh lễ khai giảng . Ảnh Trần Duy Ngoãn - Chụp qua Truyền hình

Đặc biệt tại lễ khai giảng này có đại diện thầy, cô Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và 8 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS Hưng Dũng, Trường THCS Đặng Thai Mai, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đại diện cho hơn 850.000 học sinh trên toàn tỉnh cùng tham dự.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi toàn bộ ngành Giáo. Ả Trần  Duy Ngoãn chụp qua Truyền hình

Sáng nay 5/9/2021, tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, thành phố Vinh và nhiều địa phương khác ở tỉnh Nghệ An đang thực hiện cách ly xã hội. Các trường học không tổ chức khai giảng riêng từng trường vào sáng ngày 05/9/2021, tỉnh Nghệ An chỉ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 chung cho hơn 850.000 học sinh toàn tỉnh theo đúng quy định của Chỉ thị 16, tại một điểm duy nhất ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Tp Vinh). Toàn bộ chương trình lễ khai giảng đã được truyền hình trực tiếp lên sóng Truyền hình của Đài PT-TH Nghệ An (NTV), app NTVgo, và livestream trên fanpage truyenhinhnghean.

Thầy giáo Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đọc diễn văn buổi lễ khai giảng. Ảnh TDN Chụp qua Truyền hình

Tại lễ khai giảng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi gắm niềm tin, hy vọng và quyết tâm cho năm học 2021 - 2022. Qua đó, để thực hiện mục tiêu “không để một trẻ em nào, đặc biệt là các em ở vùng dịch, vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn, bị mất hoàn toàn cơ hội học tập vì đại dịch và càng không để nền giáo dục Việt Nam vì dịch bệnh mà không thể hoàn thành cam kết, trọng trách, sứ mệnh của mình trước Tổ quốc và Nhân dân”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh TDN chụp qua Truyền hình

Thầy giáo Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thay mặt cho hơn 53.000 cán bộ, giáo viên trong toàn ngành Giáo dục, phát biểu tại lễ khai giảng, đã đọc diễn văn  lễ khai giảng. Diễn văn nêu rõ những thành tựu của ngành Giáo dục Nghệ An trong năm học 2020 - 2021 khi Nghệ An tiếp tục ở vị trí tốp đầu toàn quốc về học sinh giỏi với 5 Huy chương Vàng và Bạc tại các Kỳ thi Olympic khu vực và Quốc tế. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao. Công tác phổ cập giáo dục, khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được chuyển biến tích cực. Toàn ngành triển khai hiệu quả việc xây dựng các mô hình giáo dục mới theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế. Đây cũng là tiền đề và tạo niềm tin để ngành Giáo dục Nghệ An bước vào năm học mới với niềm hy vọng về những thành quả tốt đẹp.

PBT Thường trực tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022. Ảnh TDN chụp qua Truyền hình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu, chia sẻ với toàn ngành Giáo dục khi phải bước vào năm học mới trong một bối cảnh rất đặc biệt. Đây cũng là một lễ khai giảng chưa từng có trong lịch sử, theo hình thức trực tuyến trong toàn tỉnh. Đồng chí đã biểu dương những thành tích trong sự nghiệp dạy học của tỉnh nhà và gửi lời cảm ơn tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục, tới hệ thống chính trị và nhân dân đã đồng lòng, chung sức, chia sẻ khó khăn, vượt qua thử thách và đạt được những thành quả quan trọng.

Đại biểu tham dự lễ khai giảng. Ảnh TDN chụp qua Truyền hình

Trước thềm năm học mới, với bao khó khăn, thách thức nhất là diễn biến phức tạp, khó lường của dich Covid-19, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu  cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp phải hết sức quan tâm, dành những điều tốt đẹp, thuận lợi nhất về tinh thần, vật chất cho sự nghiệp dạy học của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Đồng thời mong tầng lớp nhân dân, các bậc phụ huynh tiếp tục đồng lòng, tin tưởng, sẻ chia, thấu hiểu, triệt để khắc phục tâm lý khoán trắng việc giáo dục con trẻ cho nhà trường và cùng ghé vai, chung sức với ngành Giáo dục để vượt qua khó khăn bởi “vai trò của gia đình, xã hội là hết sức quan trọng để quyết định chất lượng, kết quả giáo dục”. Ngành Giáo dục, đào tạo, các cơ sở giáo dục và đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên cần tiếp tục phát huy tính linh hoạt, sáng tạo, khoa học trong  công tác quản lý cũng như trong công tác truyền thụ kiến thức, trong sự nghiệp “trồng người cao cả”. Việc tổ chức dạy học ở các tình huống đặc biệt như khi có dịch bệnh, lũ lụt phải phù hợp với từng vùng, thậm chí từng nhóm học sinh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã gửi gắm niềm tin, chia sẻ về những vất vả của học sinh khi phải “đứng trước những kỳ vọng, những mong muốn, của người lớn, đứng trước sức ép từ chương trình”. Đồng thời mong muốn “các cháu phải vượt qua những khó khăn riêng để thực hiện những mục tiêu chung của trường, lớp, thậm chí là của địa phương”. Trong năm học mới học sinh tỉnh nhà phát huy mạnh mẽ tinh thần hiếu học của người dân xứ Nghệ, vượt qua được những khó khăn và  “chấp nhận thử  thách để tìm cách vượt qua và tìm lời giải trong từng tình huống để hình thành và trau dồi kỹ năng sống và xa hơn nữa là để sáng tạo”.

Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp cho hơn 850.000 học sinh (trong đó có 72.000 học sinh lớp 1 lần đầu đến trường vào năm học mới) và hàng chục nghìn giáo viên và các bậc phụ huynh tỉnh nhà được tham dự một lễ khai giảng đầy ý nghĩa. Là dấu ấn quan trọng, tạo động lực mới để sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo Nghệ An tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, dịch bệnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Sau Lễ khai giảng, kể từ ngày mai (6/9/2021), các cấp học và các địa phương sẽ chính thức bước vào năm học mới, tổ chức dạy học trực tuyến cho các cấp học từ tiểu học đến THPT theo ba khung giờ khác nhau. Trong đó, cấp Tiểu học sẽ dạy  từ 17h đến 21h hàng ngày. Riêng trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật có thể học vào các khung giờ khác sau khi có sự thống nhất với cha mẹ học sinh. Đối với cấp THCS: từ 7h đến 12h hàng ngày và  cấp THPT: từ 13h đến 17h và sau 21h hàng ngày. 







Đại diện Học sinh các cấp học tại TP Vinh tham dự lễ khai giảng.

                Trần Lan Anh


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
NGHỆ AN: Lễ khai giảng năm học mới (2021-2022) - trực tiếp qua sóng truyền hình NTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO