Lực lượng CSGT Công an TP. HCM: Lan toả nghĩa tình ở các xóm trọ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid - 19

Lực lượng CSGT Công an TP. HCM: Lan toả nghĩa tình ở các xóm trọ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid - 19

09:50 30/08/2021

Mới đây, Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) đã trao 2.000 kg gạo, 200 thùng mì và 1.000 kg rau củ quả cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 ở quận 6 và quận 8. 

 

Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) trao quà cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 

Trong suốt thời gian qua, hằng ngày, hằng giờ trên các con đường, các ngõ nhỏ hay giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. 

Điển hình, những suất cơm, thùng nước, tủ bánh mì miễn phí trên đường; những cây ATM gạo miễn phí, siêu thị - cửa hàng 0 đồng; điểm sửa xe, quán ăn miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật. Theo đó, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Trong đó, có lực lượng CSGT Công an TP.HCM đến từng ngỏ nơi có nhiều người dân lao động, người yếu thế để trao gạo, mì tôm, rau…Điều này, đã làm cho nhiều người lao động ở các xóm trọ nghèo không khỏi cảm kích. 

Chia sẻ về điều này, Thượng úy Nguyễn Minh Tiến - Bí thư Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết với những món quà tuy không lớn nhưng chất chứa biết bao tấm lòng, mong người dân không bị đứt bữa, cùng chính quyền vượt qua đại dịch. Thượng úy Nguyễn Minh Tiến, nhấn mạnh: "Thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Do đó, Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình chung tay cùng thành phố phòng chống dịch Covid-19, kịp thời chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế do ảnh hưởng của dịch Covid-19".

Được biết, vào ngày 26/8/2021, Đội CSGT Phú Lâm (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) đã trao tặng người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, người lao động thất nghiệp sống trong các khu nhà trọ trên địa bàn xã Tân Kiên, xã Tân Nhật (huyện Bình Chánh) và phường An Lạc (quận Bình Tân), mỗi nơi 1 tấn gạo. Đây là những phần quà được trích từ tiền quyên góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhằm san sẻ phần nào khó khăn với người dân.

Có thể khẳng định, chặng đường chống dịch Covid – 19 trong thời gian qua vẫn còn đó những khó khăn…Tin rằng, với tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng của toàn xã hội nói chung, lực lượng CSGT Công an TP.HCM nói riêng vẫn còn đọng lại mãi, người trao và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đinh Dương – Thuỳ Duyên


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lực lượng CSGT Công an TP. HCM: Lan toả nghĩa tình ở các xóm trọ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO