Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

15:50 15/03/2019

NADSO - Sáng nay 15/3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam" (15/3/1953), đặt dấu mốc cho ngành Nhiếp ảnh cách mạng. 150 năm nghề ảnh du nhập vào Việt Nam (1869 - 2019), 180 năm Thế giới phát minh ra kỹ thuật nhiếp ảnh (1839 - 2019), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vinh danh cho các hội viên có trên 40 năm cống hiến, trao tặng huy hiệu cho các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đã đạt được tước hiệu. Buổi lễ được tổ chức  trọng thể tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.
Tới dự có Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Hoạ sỹ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh; NSNA, Nhà Báo Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; NSND Chu Thủy Quỳnh Chủ tịch HNSM VN, NS Thục Anh vụ phó Vụ văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương, NSNA Lê Xuân Thăng  và NSNA Phạm Văn Tý Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các đại biểu đại biểu dại diện một số ban ngành trung ương, cùng các NSNA lão thành, các chi hội trưởng các chi hội  khu vực đồng bằng sông Hồng, khu vực miền núi phía Bắc và đông đảo các NSNA Hà Nội và khu vực lân cận. 


Lễ chào cờ



Các đại biểu dự lễ kỉ niệm.

Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Nhân dịp này, Hội NSNA Việt Nam đã tổ chức Tôn vinh các NSNA có trên 40 năm cống hiến cho sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam; Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam; Phong các tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc (E.VAPA), Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc (E.VAPA/G) của Hội NSNA Việt Nam; Trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các cá nhân đoạt HCV quốc tế năm 2018… cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng, thiết thực chào mừng chuỗi sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trên đối với giới Nhiếp ảnh cả nước.

Nhà báo, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam dọc diễn văn lễ kỷ niệm
Cũng tại đây, Hội NSNA Việt Nam giới thiệu đến khán giả 2 không gian triển lãm (ngoài trời và trong nhà) với các tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng của Liên hoan ảnh nghệ thuật của 3 khu vực gồm Hà Nội, Đồng bằng sông Hồng và Miền núi phía Bắc trong 4 năm từ 2015 đến 2018 và triển lãm một số hình ảnh tư liệu giá trị và ảnh của 2 cuộc thi cấp quốc tế tại Việt Nam các năm 2015, 2017 (VN-15, VN-17) trong không gian trưng bày tầng 1 và tầng 2 của của Trung tâm.

Chuỗi sự kiện kỷ niệm này được Hội NSNA Việt Nam tổ chức ở cả ba miền. Bắt đầu là ở Huế ngày 10/3, tiếp theo là tại trụ sở Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh TP. HCM Ngày 12/3 và cuối cùng là tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam vào ngày 15/3.
Một số hình ảnh hoạt động của buổi lễ:

 Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cùng Nhà báo, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao bằng vinh danh các NSNA có trên 40 năm cống hiến cho sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam.



Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Nhiếp ảnh cho các NSNA có tuổi hội  20 năm trở lên



Họa sĩ Vi Kiến Thành trao bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các NSNA đạt Huy chương Vàng quốc tế





NSNA Vũ Quốc Khánh; NSNA Phạm Văn Tý Trao Bằng khen cho các NSNA có thành tích xuất sắc trong năm qua


NSNA Vũ Quốc Khánh trao bằng chứng nhận tước hiệu EVAPA cho NSNA Thanh Miền ( Yên Bái), Thu Đông, Kim Mạnh ( Hà Nội)




Lãnh đạo hội trao huy hiệu cho đại diện các chi hội trưởng Khu vực đồng bằng sống Hồng và Hà Nội


Cắt băng khai mạc triển lãm

Không gian trưng bày triển lãm ngoài trời






Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ xa xôi, các tỉnh, các vùng miền có cơ hội vui mừng được gặp nhau, giao lưu, thăm hỏi, hiếu thêm đời sống, hoạt động sáng tác của nhau.
Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch - Tin: Thuỷ Đặng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO