Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc “Khám phá Việt Nam” lần thứ 9

17:22 07/10/2020

NAĐSO - Sáng ngày 24/9/2020, tại Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải và khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam – Khám phá Việt Nam". Cuộc thi do Tổng cục du lịch tổ chức và được bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Cắt băng khai mạc buổi lễ.
Tham dự buổi lễ, về phía Tổng Cục Du lịch có ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng, ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam, ông Nguyễn Đức Xuyên - TBT Tạp chí Du lịch; Về phía Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm có ông Mã Thế Anh - Phó Cục trưởng phụ trách cục, bà Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam... Cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, báo chí và đông đảo người yêu mến nghệ thuật đến tham dự.

Toàn cảnh của buổi lễ trao giải.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 nằm trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngành Du Lịch Việt Nam (09/07/1960 - 09/07/2020) và được tổ chức nhân dịp Ngày Du lịch Thế giới 27/09. Sau phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 15.610 ảnh của hơn 1000 tác giả đến từ 63 tỉnh thành và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam dự thi. Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề: Ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hoá, đời thường, lễ hội…

Các đại biểu tham dự.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hoài Chung - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990 với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. Sau 9 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm tác giả với hàng chục nghìn tác phẩm ảnh nghệ thuật. Trong số đó, Ban Tổ chức đã cùng Hội đồng Giám khảo chọn ra nhiều bức ảnh đẹp để trao giải và trưng bày triển lãm Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc. Đặc biệt, nhiều bức ảnh đã được Tổng cục Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí quan trọng của du lịch, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến du lịch Việt Nam, góp phần đắc lực phục vụ công cuộc phát triển ngành Du lịch”.


Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch phát biểu tại buổi lễ.
NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch hội NSNAVN phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hoá, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; Tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam. Đây cũng là dịp để khuyến khích công chúng sáng tác và góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch và NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN
trao giải Nhất cho tác giả Trần Minh Lương.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã chọn ra được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích.
Ban giám khảo đã chọn được 181 tác phẩm xuất sắc trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội).

Thuyền hoa - tác giả: Trần Minh Lương (Giải Nhất)

Sương sớm - tác giả: Lê Nguyên Huy (Giải Nhì)


Trong sương - Tác giả: Nguyễn Quang (Giải Nhì)


Đón nắng - Tác giả: Đỗ Thu Quyên (Giải Ba)


Vũ công trên biển - Tác giả: Nguyễn Tiến Trinh (Giải Ba)


Thân thiện - Tác giả: Tôn Thất Tuấn Ninh (Giải Ba)

Bài: Thủy Đặng
Ảnh: Đỗ Nhung

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc “Khám phá Việt Nam” lần thứ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO