Khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kon Tum

17:43 29/12/2020

NAĐSO - Sáng ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc triển lãm và công bố, trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch kon tum. Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và cắt băng khai mạc.

Đồng chí Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ.

Với chủ đề "Trải nghiệm văn hóa - khám phá thiên nhiên" cuộc thi nhằm phát động sáng tác, tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa của Kon Tum; ghi dấu những hình ảnh về hoạt động văn hóa - du lịch, đồng thời là dịp giới thiệu quảng bá hình ảnh, những nét văn hóa, cảnh quan du lịch Kon Tum đến với du khách trong và ngoài nước. Tôn vinh các tác giả, nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác các tác phẩm, góc nhìn mới lạ, độc đáo thể hiện những nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Kon Tum.

Đồng chí Nhữ Quang Dũng, Phòng Tổ chức Pháp chế, Sở VHTTDT phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi lễ có: Đồng chí Nguyễn Văn Bình Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum, Trưởng BTC cuộc thi; Đồng chí Phan Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở VHTTDL; NSNA Trần Phong, UV BTV, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội NSNAVN cùng các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo người yêu ảnh đến tham dự.

Cuộc thi đã thu hút 1.016 tác phẩm ảnh của 86 tác giả gửi đến từ 19 tỉnh thành trong cả nước. Với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, qua 02 vòng chấm do các giám khảo là những thành viên nòng cốt của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Ban tổ chức đã chọn ra 100 ảnh vào vòng triển lãm và chọn ra được 15 tác phẩm ảnh đẹp nhất để trao giải.

Tác giả Nguyễn Văn Ban nhận hoa và bằng chứng nhận đoạt giải Nhất với tác phẩm Lợp mái nhà rông

Giải Nhất:
Lợp mái nhà riêng - Nguyễn Văn Ban

GIải Nhì:
Mùa Hoa Đào - Huỳnh Văn Truyền

Giải Ba:
Bên hồ Plei Krông - Hà Bình

Nghệ nhân - Võ Duy Tuyên

NSNA Trần Phong, UV BTV, Chủ tịch HĐNT Hội NSNA Việt Nam trao giải Nhì cho tác giả Huỳnh Văn Truyền với tác phẩm Mùa hoa đào

Tác giả Võ Duy Tuyên nhận hoa và bằng chứng nhận đoạt giải Ba với tác phẩm Nghệ nhân

Khuyến khích:

Xin chào Kon Tum - Nguyễn Linh Vinh Quốc

Hạnh phúc của mẹ - Nguyễn Linh Vinh Quốc 

Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi - Nguyễn Văn Ban

Đua thuyền độc mộc - Nguyễn Thế Đức

Du lịch bụi - Nguyễn Anh Cường 

Các tác giả đoạt giải Khuyến khích

Các tác giả nhận giải phụ của cuộc thi


Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh Du lịch Kon Tum tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như cuộc sống, văn hóa, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động văn hóa - du lịch, lễ hội, nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, ẩm thực… 

Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Kon Tum.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cuộc thi nhận được nhiều ảnh chất lượng, sáng tạo trong nội dung và ý tưởng mà mỗi nhiếp ảnh gia muốn truyền tải; những bức ảnh không chỉ tạo ra được ấn tượng thị giác mà còn có tính ứng dụng cao và hiệu quả lớn trong truyền thông. Sau khi được trưng bày, các ảnh sẽ còn được vinh dự là những hình ảnh tiêu biểu phục vụ cho công tác quảng bá và xúc tiến du lịch Kon Tum./.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải






Huỳnh Văn Truyền


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO