Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” tại Ninh Bình

16:06 02/04/2019

NADSO - Chiều 2/4, tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Tỉnh ủy Ninh Bình phối hợp tổ chức.


Chương trình văn nghệ chào mừng của Đoàn nghệ thuật tỉnh Ninh Bình




Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Bùi Trường Giang - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; Tạ Đình Thi – Tổng cục trưởng Tổng Cục Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Thái Xuân Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới, Bộ Ngoại giao; Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Đại tá Nguyễn Quốc Tân - Thủ trưởng Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ ngành Trung ương, tỉnh Ninh Bình và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Chương trình triển lãm nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước; Góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam.



Đồng chí Bùi Trường Giang – Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng đọc diễn văn khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Trường Giang – Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng cho biết: “Tại lần thứ nhất tổ chức triển lãm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan, thưởng lãm, góp phần quảng bá rộng rãi vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam”. Ông cũng cho biết, sau thành công tại triển lãm lần thứ nhất và lần thứ hai tại Ninh Bình hôm nay, Ban Tổ chức tiếp tục đưa hình ảnh biển, đảo quê hương đến với công chúng tại Thừa Thiên - Huế và TP. Hồ Chí Minh.

NSNA- Nhà báo Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đánh giá cao về chất lượng  của bộ ảnh cũng như sự hấp dẫn của cuộc thi “Chỉ trong 6 tháng, đã có rất nhiều tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức phần nào cho thấy chủ đề biển đảo luôn là một chủ đề được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, công chúng quan tâm”.

Tham dự triển lãm là các tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2018, thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả, từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi. 223 bức ảnh được lựa chọn trưng bày có tính thẩm mỹ cao, chỉnh chu về bố cục, đường nét, ánh sáng, thể hiện thành công vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam qua những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; Cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm



Không gian trưng bày triển lãm tại Khu di tích lịch sử cổ đô Hoa Lư, Ninh Bình


Các Đại biểu xem triển lãm ảnh


Chủ tịch HNSNA VN  giới thiệu về nội dung thông điệp mà các tác phấm được tuyến chọn triển lãm và đạt giải



Du khách nước ngoài xem triển lãm ảnh



Các đại biểu và tác giả đạt Huy chương bạc chụp ảnh lưu niệm cùng tác phấm

Triển lãm kéo dài từ ngày 2 - 4/4 tại Khu di tích cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Tin và ảnh: Cao Quang - Quang Hồ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” tại Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO