​Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 26: Ghi đậm dấu ấn “Đất nước con người miền Đông hội nhập và phát triển”

20:30 30/09/2018

NADS - Sáng 30 - 9, Hội NSNA Việt Nam phối hợp cùng Hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã long trọng tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 26 ( 2018) với chủ đề “Đất nước con người miền Đông hội nhập và phát triển”.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; NSNA Hoàng Thạch Vân – UV BCH Hội NSNA Việt Nam; NSNA Đồng Đức Thành – Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam; Nhà thơ Lê Huy Mậu – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh miền Đông Nam bộ cùng đông đảo các NSNA trong khu vực và các doanh nghiệp đồng hành cùng Liên hoan ảnh khu vực lần thứ 26.

Ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và Nhà thơ Lê Huy Mậu – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cắt băng khai mạc Liên hoan ảnh khu vực Đông Nam bộ lần thứ 26 – 2018.

Qua báo cáo  của Ban tổ chức, năm nay Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ đã đón nhận được 1.697 ảnh của 239 tác giả. Con số này cho thấy sau 26 năm, Liên hoan ảnh nghệ thuật miền Đông Nam bộ vẫn duy trì được sự phát triển cả ở bề rộng lẫn chiều sâu.
Trong diễn văn phát biểu khai mạc, ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam nhấn mạnh “Liên hoan ảnh lần này đã phát hiện nhiều tác giả trẻ. Những tiến bộ trong tư duy sáng tác đã giúp chất lượng ảnh được nâng cao. Mỗi tác phẩm của các nghệ sỹ đã góp phần giới thiệu với người xem trong khu vực và nhân dân cả nước những khoảnh khắc, nét độc đáo mang bản sắc về văn hóa, kinh tế, xã hội của từng vùng miền các tỉnh miền Đông Nam bộ trong quá trình phát triển, hội nhập cùng cả nước”.

Ông Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu chào mừng Liên hoan ảnh khu vực Đông Nam bộ lần thứ 26 – năm 2018.

Ngoài cơ hội là dịp để trau dồi, trao đổi về mặt chuyên môn, Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này còn mang ý nghĩa lớn nhằm để các nghệ sỹ có dịp hội ngộ, giao lưu. Việc duy trì liên hoan ảnh khu vực miền Đông Nam bộ trong suốt 26 năm qua là sự cố gắng rất đáng biểu dương của các Hội VHNT và các NSNA trong khu vực.

Liên hoan ảnh lần thứ 26 tại Khu vực miền Đông Nam bộ với chủ đề “Đất nước con người miền Đông hội nhập và phát triển” đã được triển khai từ đầu năm 2018 đến nay. Kết quả đã có 168 tác phẩm được chọn để triển lãm và xét giải thưởng.

NSNA Lê Xuân Thăng – Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao Huy chương Vàng cho tác giả tác giả Nguyễn Bá Hảo (Lâm Đồng) với tác phẩm “Ánh sáng công nghiệp”.

NSNA Đồng Đức Thành, nhà thơ Lê Huy Mậu - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao Huy chương Bạc cho 2 tác giả

NSNA Hoàng Thạch Vân – UV BCH Hội NSNA Việt Nam trao Huy chương Đồng cho 4 tác giả.

Trao giải khuyến khích cho các tác giả


Lãnh đạo Hội NSNA Việt Nam trao giải đồng đội cho đại diện Hội VHNT 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai

NSNA Lê Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao cờ luân lưu đến đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng, đơn vị đăng cai Liên hoan ảnh khu vực miền Đông Nam bộ năm 2019.
Có 13 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan lần này. Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm “ Ánh sáng công nghiệp” của tác giả Nguyễn Bá Hảo (Lâm Đồng), 2 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến Khích.


Tác phẩm đoạt Huy chương Vàng “Ánh sáng công nghiệp” của tác giả Nguyễn Bá Hảo (Lâm Đồng)


Tác phẩm “Hỏa lực” đoạt Huy chương Bạc của tác giả Đặng Hồng Long (Bình Dương)


Tác phẩm “Lựa kén” đoạt Huy chương Bạc của tác giả Nguyễn Văn Toàn (Lâm Đồng)


Tác phẩm “Lớp học bơi cho trẻ em nghèo” đoạt Huy chương Đồng của tác giả Ngô Công Hoàng (Bình Dương)


HCĐ - Mùa Vàng trên hồ Trị An - Nguyễn Thành An ( Đồng Nai)


HCĐ - Nhịp sống - Bùi Việt Hưng ( Bình Dương)


HCĐ- Knock out - Nguyễn Thị Mai Hoa ( Bình Dương)
Văn Do – Trần Hải



 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
​Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 26: Ghi đậm dấu ấn “Đất nước con người miền Đông hội nhập và phát triển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO