Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - Buổi gặp mặt thắm đậm nghĩa tình

Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - Buổi gặp mặt thắm đậm nghĩa tình

NGUYỄN CÔNG KHANG|17:25 16/03/2021

Sáng 14/3/2021 tại Hà Nội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - UV BCT vui mừng khi gặp đồng chí đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên BCT, nguyên Phó Thủ tướng CP cùng các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ  



Trung tướng, AHLLVTND Nguyễn Quốc Thước xúc động khi gặp lại
đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên BCT, nguyên Phó Thủ tướng CP

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên BCT, nguyên Phó Thủ tướng CP; Các đồng chí là con em Nghệ An tại Hà Nội vừa được bầu vào UV BCH TW Khóa XIII, cùng các đồng chí nguyên Bộ trưởng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An qua các thời kỳ… Ông Lê Doãn Hợp Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Các đồng chí trong Thường trực Hội; Ban Liên lạc các xã, huyện. Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các Tướng lĩnh Quân đội, Công an đang công tác và đã nghỉ hưu Nghệ An tại Hà Nội.

UV BCT Nguyễn Xuân Thắng cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Các đại biểu nguyên là lãnh đạo Đảng, nhà nước, tướng lĩnh và lãnh đạo tỉnh đã về hưu. 


Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội Hoàng Xuân Lương - Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc phát biểu khai mạc buổi lễ.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông Phó Bí thư Thường trực; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Võ Minh Sinh UVBTV Chủ Tịch MTTQ; Đồng chí Bùi Đình Long Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại diện Đoàn ĐBQH, HĐND Tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An báo cáo những thành quả đạt trong năm vừa qua.

Đồng chí Bùi Đình Long thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin những thành quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn Nghệ An cho hội đồng hương ở Hà Nội nắm bắt tình hình cụ thể của quê nhà ...”Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; Là năm cuối thực hiện thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, là năm phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covit -19, tác động mạnh mẽ, sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, thiên tai diễn biến phức tạp gây thiệt hại nặng nề đến đời sống và sản xuất của tinh ta. Trong bối cảnh đó, nhờ sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng hành, của người dân và doanh nghiệp, đồng thời có sự đóng góp rất quan trọng của những người con Nghệ An xa quê đang làm việc, sinh sống tại Hà Nội. Tình hình kinh tế: Năm 2020, tỉnh đã hoàn thành và vượt 20/28 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2020 đạt 4,45%, bình quân gia đoạn 2016 – 2020 đạt 7,2%. GRDP bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 44.01 triệu đồng, gấp 1,5 lần so với năm 2015. Thu ngân sách năm 2020 đạt hơn 17.300 tỷ đồng (17,365 tỷ đồng) Trong 2 tháng đầu năm 2021 nhiều chỉ số có mức tăng trưởng khá tích cực như: Thu ngân sách thực hiện 2.983, 8 tỷ đồng, đạt 21,3% dự toán, bằng 96,1% cùng kỳ.

Chương trình nông thôn mới đạt kết quả tích cực, tính đến hết năm 2020, có 280/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 35 xã so với năm 2019) chiếm 68,12% tổng số xã. Có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đang tiến hành xây dựng 03 xã nông thôn kiểu mẫu. Có 06 đơn vị cấp huyện hoàn thành và xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 02 đơn vị so với năm 2019).

Để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra, bên cạnh sự nỗ lực đồng lòng, đoàn kết cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, rất cần sự quan tâm hơn nữa của những người con xứ Nghệ xa quê trong đó có các bác, các anh, các chị, đồng hương ở Hà Nội. Người Nghệ An ở Thủ đô cũng như nhiều nơi khác, luôn là niềm tự hào, là chỗ dựa tinh thần, là tài sản quý giá và nguồn sức mạnh của tỉnh, cám ơn sâu sắc đối với những tình cảm, sự đóng góp quan trọng của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và nhà nước của Hội Đồng hương trong thời gian qua đối với tỉnh nhà, là cầu nối, kết nối với các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, giúp tỉnh cách làm hay, hiệu quả và phát triển, tư vấn, giúp tỉnh tiếp cận, thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hướng về quê hương...”

Lãnh đạo tỉnh cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ trong thời gian tới để giúp Nghệ An ngày càng phát triển và giàu mạnh.

 Chủ tịch Hội đông hương Nghệ An tại Hà Nội TS Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo những hoạt động của Hội năm vừa qua.

Đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, TS. Lê Doãn Hợp đánh giá những hoạt động của Hội năm 2020, theo đánh giá của bà con xứ Nghệ sinh sống tại Thủ đô và các Hội đồng hương các tỉnh khác nhận xét là một tổ chức Hội Đồng hương hoạt động sôi nổi nhất, hoạt động có hiệu quả nhất trên tất cả các lĩnh vực như hàng năm tổ chức nói chuyện chuyên đề, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, duy trì thường xuyên kỷ niệm ngày sinh nhật Bác và thắp hương ngày mất của Bác (21/7 âm lịch) tại Phủ Chủ tịch, thăm hỏi động viên các Cụ lão thành, các nhà tri thức, văn nghệ sĩ, gặp mặt các Tướng lĩnh Quân đội, CAND là con em Nghệ An sống và làm việc tại Thủ đô, gặp mặt tân sinh viên và khen thưởng các cháu đỗ, đạt thủ khoa, sinh viên xuất sắc, thăm và cổ vũ giải bóng đá hàng năm của các huyện tổ chức tại Thủ đô nhằm phát huy những truyền thống bản chất tốt đẹp của quê hương xứ Nghệ xa quê.

Tại cuộc gặp mặt, nhiều ý kiến tâm huyết của con em Nghệ An tại Hà Nội cũng đã đóng góp với lãnh đạo tỉnh Nghệ An trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mong muốn sự gắn kết của con em người Nghệ khắp mọi miền để xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Đặc biệt trong buổi gặp đầu xuân Hội Đồng hương Nghệ An đã long trọng tổ chức chúc mừng Trung tướng Nguyễn Quốc Thước vừa được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND, một người con quê hương Nghệ An đã hoạt động không mệt mỏi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một hình ảnh tôn vinh rất cảm động của buổi gặp mặt đầu xuân Tân Sửu.

UV BCT Nguyễn Xuân Thắng và Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội Lê Doãn Hợp tặng hoa và cúp chúc mừng Trung tướng Nguyễn Quốc Thước được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu là một người gần gũi với tư cách là Phó Chủ tịch Hội Đồng hương đã nhận xét: “Từ khi nghỉ hưu, đồng chí nhiệt tình tham gia đầy đủ với Hội đồng đội truyền thống các đơn vị, Hội đồng hương huyện Nghi Lộc, Hội đồng hương tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là, đồng chí vẫn luôn luôn quan tâm đến những vấn đề hệ trọng của Đảng, của Đất nước. Kịp thời đóng góp nhiều ý kiến khẳng khái, thẳng thắn, tâm huyết, sáng suốt, chân thành với các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương. Với bà con khối phố, đồng đội và bà con đồng hương, đồng chí luôn giữ mối quan hệ thân thiết, gắn bó, chân tình - được mọi người tin yêu, kính trọng. Với gia đình, đồng chí là một tấm gương trong sáng, mẫu mực. Đặc biệt là, đồng chí đã trực tiếp chăm sóc người vợ hiền gần 15 năm bị tai biến não phải ngồi xe lăn, được mọi người kính phục.” 

Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội chia sẻ cảm xúc về AHLLVTND, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Quả là : “Trải một đời xông pha trận mạc trí dũng song toàn tận hiếu trận trung hiến dâng Tổ quốc/Suốt bao năm băng qua gian khó tâm đức vẹn nguyên trọn nghĩa trọn tình bồi đắp Gia phong”.

Được hấp thụ, hun đúc từ truyền thống cách mạng quê hương; được rèn luyện trong gian lao ác liệt mấy chục năm chiến tranh, đồng chí Nguyễn Quốc Thước đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng. Đồng chí là một cán bộ tận trung với Đảng, với Tổ quốc, tận hiếu với Nhân dân, một vị tướng lĩnh trí dũng song toàn giữa ba quân, là chính khách sắc sảo trên chính trường. Đồng thời, là người chồng, người cha, người ông mẫu mực trong đại gia đình. Đồng chí là tấm gương sáng, được mọi người trân trọng. 

Tài năng, đạo đức, phong cách và hình ảnh cao đẹp kính quý của đồng chí Trung tướng Nguyễn Quốc Thước là tấm gương sáng để mọi người kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo. 

Với những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, đồng chí Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương Danh hiệu Anh hùng LLVTND và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Nhà nước ta và quốc tế.

Anh hùng LLVTND, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước chia sẻ câu chuyện về những người lính Nghệ An thời chiến tranh.

Câu đối của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội kính tặng đồng chí trong Lễ tuyên dương AHLLVTND là “Trước ba quân uy danh dũng tướng/Giữa lòng dân rạng rỡ Anh hùng”.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí vừa trúng cử vào vị trí UV TWĐ và UV BCT khoá XIII. Khoá này, Nghệ An có 13 đồng chí trúng cử UV TWĐ trong đó có 3 UV BCT. Đây là một vinh dự lớn cho tỉnh Nghệ An và cho những người con tài năng của xứ Nghệ. Hội Đồng hương Nghệ An gửi lời chúc đến các đồng chí sẽ có một nhiệm kỳ mới thành công góp phần đưa đất nước ta phát triển vượt bậc hơn nữa.

Với số lượng gần 500 bà con đến tham dự kín hội trường, đông nhất từ trước đến nay nhiều người đến sau không có chỗ ngồi, buổi gặp đã để lại hình ảnh tình cảm, thân tình của những người con xa quê đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.  

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ.

TS Lê Doãn Hợp và Nguyên UV BCT, Nguyên Phó Thủ tướng CP Nguyễn Mạnh Cầm tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng vào UV TWĐ và UV BCT khoá 13.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Các lãnh đạo cấp cao tại buổi lễ.

Đoàn Tướng lĩnh Công an tặng hoa chúc mừng Trung tướng Nguyễn Quốc Thước 

Chủ tịch Lê Doãn Hợp tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã tài trợ cho chương trình và hoạt động của Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trong năm vừa qua.

Các đại biểu đến dự đông đủ




Tổng Kiểm toán nhà nước TS Hồ Đức Phớc thăm hỏi các đồng hương Nghệ An tại buổi gặp mặt.





Hội Đồng hương Nghệ An tại Ninh Bình tặng tranh lưu niệm


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội - Buổi gặp mặt thắm đậm nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO